Những chia sẻ thú vị từ hội thảo Học bổng Chính phủ New Zealand

19:46 06/03/2023

Mở đầu tháng 3, trường Nguyễn Siêu tổ chức hội thảo giới thiệu về Học bổng Chính phủ New Zealand (New Zealand Schools Scholarships – NZSS) – một trong những học bổng chính phủ danh giá dành riêng cho học sinh Việt Nam. Sự kiện còn có sự xuất hiện của Nguyễn Việt Anh – cựu học sinh tài năng của Nguyễn Siêu, người đã xuất sắc giành học bổng NZSS để vào trường Auckland Grammar School (Xếp thứ 18 trong Top 50 trường Trung học tốt nhất.

Tại buổi Hội thảo, diễn giả của ENZ – cô Ngô Tâm đã chia sẻ những thông tin bổ ích về Học bổng Chính phủ New Zealand. Đây là một trong những học bổng chính phủ danh giá dành cho học sinh lớp 8-9-10 của Việt Nam. Học sinh đạt học bổng NZSS đều có các thành tích nổi bật trong học tập, cũng như đạt nhiều cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của bản thân. Cô Ngô Tâm chia sẻ, có 4 lý do tiêu biểu khiến New Zealand lại là điểm đến giáo dục lý tưởng của các bạn học sinh:

  • - Chất lượng nền giáo dục của New Zealand luôn đứng top đầu thế giới.
  • - Môi trường sống: New Zealand được bình chọn là một trong những quốc gia yên bình nhất thế giới.
  • - Phúc lợi xã hội: Hệ thống giáo dục, y tế và nền văn hóa thân thiện
  • - Chi phí du học và sinh hoạt hợp lý, phù hợp với ngân sách của du học sinh Việt Nam

Ngoài ra, trong buổi hội thảo, học sinh cũng được thông tin về quy trình cũng như các bước ứng tuyển cho Học bổng NZSS 2023 gồm: Đảm bảo đủ điều kiện xin học bổng; chọn trường phù hợp; chuẩn bị hồ sơ dự tuyển; nộp hồ sơ online.  

Buổi hội thảo cũng có sự xuất hiện và chia sẻ của Nguyễn Việt Anh - cựu học sinh lớp 10IG2S2 Nguyễn Siêu, người đã vinh dự giành học bổng NZSS để vào trường Auckland Grammar School. Việt Anh đã chia sẻ chi tiết về quá trình đăng kí học bổng, chuẩn bị hồ sơ. Hiện Việt Anh đang theo học năm 2 ngành Nha khoa tại Đại học Otago, New Zealand. Một bí kíp để giành học bổng mà Việt Anh chia sẻ với các học sinh khóa dưới, đó là nâng cao kỹ năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh. Học sinh của Nguyễn Siêu có nền tảng tiếng Anh vững chắc, khả năng giao tiếp tốt do các bạn luôn có môi trường để luyện tập ngôn ngữ này hằng ngày.

Cô Đặng Thị Mỹ Dung – giáo viên chủ nhiệm năm lớp 7 của Nguyễn Việt Anh cũng đã có mặt tại hội trường và bày tỏ niềm hạnh phúc, tự hào khi được chứng kiến người học trò năm nào đã thành công và đang từng ngày hiện thực hóa ước mơ của bản thân.   

Cũng trong buổi hội thảo, các bạn học sinh lớp 9AE, 9IG1, 10AE đã đặt nhiều câu hỏi về về nền giáo dục cũng như cuộc sống sinh hoạt, văn hóa của New Zealand. Đây chắc chắn sẽ là động lực để học sinh Nguyễn Siêu cố gắng rèn luyện, trau dồi kĩ năng và đạt mục tiêu của mình.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi hội thảo:


Cô Ngô Tâm - đại diện của ENZ - chia sẻ thông tin về Học bổng Chính phủ New Zealand tới các bạn học sinh Nguyễn Siêu


Bạn Nguyễn Việt Anh, cựu học sinh lớp 10IG2S2 Nguyễn Siêu, đã chia sẻ chi tiết về quá trình bản thân đến với nền giáo dục của New Zealand