NHỮNG MÓN QUÀ ẤM TÌNH NGUYỄN SIÊU TRÊN GIÁ SÁCH THƯ VIỆN TRƯỜNG

11:50 11/09/2024

Mỗi mùa Thu, Thư viện Trường Nguyễn Siêu đều nhận được bao món quà quý giá. Đó là những cuốn sách thơm phức mùi giấy mới của các Nhà xuất bản, nhà sách, tác giả, dịch giả như NXB Giáo dục Việt Nam, Fahasa, NGND Nguyễn Ngọc Ký, dịch giả Nguyễn Bích Lan, TS. Stephen Whitehead, tác giả trẻ - NSer Khang Thịnh, cán bộ, giáo viên, cha mẹ học sinh… gửi tặng.

Bên cạnh những bộ sách mới tinh còn có cả những cuốn sách đã đọc nhưng được giữ gìn phẳng phiu, xinh đẹp, chứng tỏ đã từng được chủ nhân rất yêu quý, thấy hay và ý nghĩa, muốn lan toả đến bạn đọc của Thư viện trường.

Mùa Khai giảng năm nay cũng không ngoại lệ, Thư viện lại nhận được quà quý là bộ sách từ gia đình học sinh Nguyễn Quỳnh Chi (lớp 11AS3) và trọn bộ 103 cuốn sách Kẹp Hạt Dẻ từ một dịch giả giấu tên mà gia đình có ông đã từng là giáo viên và con đang là học sinh Nguyễn Siêu. 

Những cuốn sách được buộc nơ xinh xắn, những tập truyện được sắp xếp gọn gàng, theo từng chủ đề với thông điệp tri ân Nhà trường, Thư viện và các thầy cô giáo, đồng thời lan toả văn hoá Đọc - 1 trong 8 Nếp Nguyễn Siêu - sẽ được thầy trò nâng niu, giữ gìn cẩn thận.

Tác giả - dịch giả trẻ Nguyễn Khang Thịnh (hiện là học sinh lớp 12 Nguyễn Siêu) với cuốn sách giành giải Sách Hay quốc gia năm 2020. Cuốn sách đã được gửi tặng Thư viện nhà trường.

Những tác phẩm mới được xếp trên giá chờ đợi độc giả đến khám phá, còn những cuốn sách đã có nhiều bản sẽ như cánh chim chở ước mơ và hi vọng bay tới những vùng cao, vùng xa, những nơi đang còn phải hứng chịu tổn thất bởi thiên tai khắc nghiệt, đến với những bạn nhỏ khó khăn chưa có sách đọc.

Thư viện nhà trường xin bày tỏ lòng biết ơn tới sự hào phóng sẻ chia của tất cả quý vị và đại gia đình Nguyễn Siêu!