Ký ức 30 năm


Đường đến Nguyễn Siêu của tôi – một con đường hạnh phúc mỗi ngày

Vào một sáng mùa đông năm 2006, được giới thiệu bởi thầy giáo trong khoa, tôi gặp chị Nguyễn Thị Minh Thuý - khi đó là một người con gái có mái tóc tém, khuôn mặt tròn và nụ cười rất tươi ở trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Chị nói ngắn gọn: “Em về Nguyễn Siêu dạy Giáo dục Công dân nhé! Mai em thu xếp thời gian, đến trường gặp chị!”

"Chỉ cần một lời nói thôi cũng đủ để thay đổi một cuộc đời"

Từ những ngày đầu mới thành lập còn bộn bề khó khăn vất vả, điều luôn tồn tại dưới mái trường Nguyễn Siêu ấy là cái tình thân, sự đồng cảm, sẻ chia, tình thầy trò. Những lời chia sẻ của anh Nguyễn Việt Tiến, cựu học sinh Nguyễn Siêu niên khóa 1993-1995 sẽ đưa chúng ta trở về miền kí ức của những ngày đầu thành lập trường

Bởi Nguyễn Siêu là nhà...

Nguyễn Siêu không chỉ là một hành trình, không chỉ là một cuốn sách mà còn là một mái ấm trong trái tim những người học trò. Chuyên mục kí ức 30 năm xin gửi tới bạn đọc tâm sự trong trẻo của cựu học sinh Hoàng Phương Linh - lớp 10A4 (năm học 2016-2017)

Tâm sự người "cận vệ" già

Gắn bó với trường Nguyễn Siêu từ những viên gạch đầu tiên đặt trên cơ ngơi của hôm nay, ông Chu Quang Hễ thực sự là người cận vệ thầm lặng nhưng đắc lực của Ông Bà hơn 20 năm qua. Có lẽ đây là lần hiếm hoi người lính già ấy mở lời...

NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh - cả đời "trồng người" bằng hai chữ Tâm và Đức

Nhân kỷ niệm tròn 30 năm thành lập trường (11/9/1991 - 11/9/2021), Ký ức 30 năm Nguyễn Siêu trân trọng giới thiệu tác phẩm của nhà báo Kiều Giang - Hồng Hà (Giáo dục Thủ đô năm 2016) viết về Ông - người lính công binh đã sáng lập và đưa ngôi trường hội nhập quốc tế rạng rỡ như ngày hôm nay.

Người lãnh đạo trẻ sẽ đưa Nguyễn Siêu đến những chân trời mới

Trân trọng giới thiệu tới quý vị bài trích đoạn phỏng vấn cô Lê Nguyên Hương, Phó Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Nguyễn Siêu. Ấn tượng về cô trong chúng tôi là một người lãnh đạo thân thiện, quan tâm đến đồng nghiệp và cô luôn cười... Những lời chia sẻ của cô Hương về các giáo viên, lãnh đạo trẻ của nhà trường là sự động viên rất lớn để Nguyễn Siêu tiến về phía trước.

Nếu được làm phụ nữ trong một ngày...

Kí ức nơi mái nhà Nguyễn Siêu không chỉ là tiếng thầy cô say sưa giảng bài, những giờ chơi rộn rã tiếng đùa vui,... Đó còn là những ước mơ nhỏ bé gắn với ngôi nhà thứ hai, là những bữa ăn ăm ắp tình mến thương...

Lớp "Cam" đầu tiên và những kỷ niệm cô - trò

Cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Diệu Linh chia sẻ những kỷ niệm không thể nào quên của lớp 12A2 - lực lượng còn sót lại từ 2 lớp 6A4, 6A5 với 10 cái tên kiên định nhất theo chương trình AS/A Level.

30 năm tiếng trống trường Nguyễn Siêu

Vậy là tiếng trống trường năm học 2021-2022 đã điểm, năm học mới đã bắt đầu. Hãy cùng nhau nhìn lại những hình ảnh đặc biệt của lễ Khai giảng trường Nguyễn Siêu trong suốt 30 năm qua.

Những kỷ niệm về lớp Cambridge đầu tiên

(Cô giáo Vũ Thị Tiếp, GVCN 6A5, 7A5 năm học 2013-2014, 2014-2015) chia sẻ những kỷ niệm không thể nào quên về một giai đoạn "dò đường" đầy khó khăn, hồi hộp, âu lo nhưng vô cùng kiên định của Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thuý khi đưa chương trình Cambridge vào dạy song song chương trình Bộ Giáo dục - Đào tạo Việt Nam.