Người lãnh đạo trẻ sẽ đưa Nguyễn Siêu đến những chân trời mới

12:52 10/09/2021

Trân trọng giới thiệu tới quý vị bài trích đoạn phỏng vấn cô Lê Nguyên Hương, Phó Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Nguyễn Siêu. Ấn tượng về cô trong chúng tôi là một người lãnh đạo thân thiện, quan tâm đến đồng nghiệp và cô luôn cười... Những lời chia sẻ của cô Hương về các giáo viên, lãnh đạo trẻ của nhà trường là sự động viên rất lớn để Nguyễn Siêu tiến về phía trước.

Tôi là Lê Nguyên Hương, công tác tại trường Nguyễn Siêu từ năm 2013, đến nay đã được 8 năm. Điều khiến tôi thấy ấn tượng nhất khi lần đầu tới trường Nguyễn Siêu là cơ sở vật chất của nhà trường rất khang trang. Ở Nguyễn Siêu có gần như đầy đủ tất cả những gì mà một ngôi trường hiện đại cần có. Ngôi trường ấy hội tụ tất cả những điều mà cuộc đời học sinh mơ ước. Tôi rất ấn tượng với quang cảnh đẹp, rợp bóng cây, các phòng học, phòng thí nghiệm mang đến cảm giác hứng thú trong học tập. 

Tiếp đến là tập thể giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường rất năng động, sáng tạo. Các bạn ấy có khả năng tư duy tốt, và đặc biệt ở trường Nguyễn Siêu, lực lượng người trẻ rất đông, được đào tạo bài bản. Chính vì vậy mà trong mỗi sự phối hợp, các bạn đều đưa ra được những cách làm mới trong giáo dục. Và với cấp lãnh đạo có tuổi, chúng tôi cũng cần phải nhìn nhận và học hỏi các bạn trẻ những kiến thức mới, những điều hiện đại mà bản thân chúng tôi trước đây không được đào tạo hoặc không được biết đến, thì bây giờ các bạn đồng nghiệp trẻ lại trao đổi với chúng tôi. Tôi nghĩ  đó là sức mạnh của tập thể biết lắng nghe, biết cầu thị. 

Lớp người lớn tuổi chúng tôi thì có kinh nghiệm nhưng các bạn giáo viên trẻ thì có kỹ năng, có sự năng động, sáng tạo, nhanh nhẹn với cái mới. Vì vậy sự phối hợp giữa những kỹ năng của các bạn đồng nghiệp trẻ với những kinh nghiệm của chúng tôi sẽ tạo thành một tập thể nhà trường rất vững vàng về chuyên môn, đoàn kết để phát triển. 

Và ở đâu cũng thế, sẽ luôn luôn phải có sự kế tục. Các cụ thường nói: “Tre già thì măng mọc”. Thế hệ cũ rồi cũng già đi, phải có những thế hệ mới thay thế. Và các thế hệ mới bây giờ, đặc biệt là các lãnh đạo trẻ đều là người nhạy bén, năng động, sáng tạo. Đặc biệt, các bạn ấy có thế mạnh về trình độ ngoại ngữ, nên có thể đưa trường Nguyễn Siêu vươn ra thế giới. Không chỉ bó gọn ở Hà Nội, hay Việt Nam. Chính nhờ sức trẻ ấy, trường Nguyễn Siêu sẽ vươn tầm, được bay cao hơn và xa hơn. 

Măng muốn vươn cao sẽ cần phải có một chỗ dựa vững chắc, là những thân tre già. Và như vòng tuần hoàn tiếp nối, mầm non thành tre rồi các lớp măng khác lại mọc lên. Con tiếp bước cha, và cứ như vậy thì tôi tin rằng với lực lượng trẻ, lãnh đạo trẻ của trường Nguyễn Siêu, các bạn sẽ làm được rất nhiều việc, và người lãnh đạo trẻ ấy sẽ đưa Nguyễn Siêu vượt đại dương để đến những chân trời mới.