Ký ức 30 năm


Truyền thống được duy trì qua hai thế hệ

Những lời chia sẻ chan chứa yêu thương của cô giáo Đặng Tuyết Minh, giáo viên bộ môn Vật lý trường Nguyễn Siêu từ năm 1996 đến năm 2018 về hai giai đoạn đặc biệt của trường.

"Góc ngày xưa" của một cựu học sinh đã trở thành thầy giáo

Xem ảnh cũ, lục lại vài món đồ đóng dấu NS, nhớ chuyện xưa để biết rằng ta vẫn còn một gia đình lớn mang tên Nguyễn Siêu, với những người anh em đã cùng nhau trưởng thành.

Thầy Nguyễn Ngọc Thể & Ngôi nhà lớn Nguyễn Siêu

Các bạn đồng nghiệp thân mến! Tôi viết những dòng tâm sự này với mong muốn chia sẻ và cảm ơn chân thành đến các thành viên trong “Ngôi nhà lớn” của chúng ta - Trường Nguyễn Siêu.

"Cái tình Nguyễn Siêu đã níu chân tôi lại"

"Đến vì hợp lí hóa gia đình, ở lại vì cái tình người Nguyễn Siêu". Đó câu trả lời của không ít thầy cô đã gắn bó trên 20-30 năm với trường Nguyễn Siêu. Trong những cuộc phỏng vấn của "Miền Kí Ức", chúng tôi nhận ra một điều rằng các Thầy Cô chọn Nguyễn Siêu tưởng như chỉ để gìn giữ hạnh phúc riêng nhưng rồi Thầy Cô lại có thêm một gia đình thứ hai, đó là gia đình Nguyễn Siêu. Đây là câu chuyện của cô giáo Nguyễn Thúy Yến, giáo viên bộ môn Toán trường Nguyễn Siêu giai đoạn 1992-2018

Tâm sự của một người cha

"Lớp 1 là giai đoạn quan trọng nhất của một đời người. Nhân cách một con người cũng được định hình từ đây; những nét chữ đầu tiên của một tờ giấy trắng được ghi từ lớp 1", đó là trăn trở của những người làm cha, làm mẹ khi lựa chọn ngôi trường cho con theo học. Chuyên mục "Miền kí ức" xin giới thiệu tâm sự của ông Đỗ Đức Bình, Trưởng ban phụ huynh đầu tiên viết năm 1996.

Chuyện về bác bảo vệ đa tài

Nhân dịp Kỷ niệm 25 năm thành lập trường Nguyễn Siêu, tác giả An Na khi đó đã tìm lại và viết những dòng đầy cảm xúc về bác bảo vệ Nguyễn Đức Ngôn, người lính trinh sát đa tài kỳ cựu đã đến với nhà trường từ giai đoạn đầu tiên.

"Ở Nguyễn Siêu có một bầu không khí cực kì thân thiện"

Ấn tượng đầu tiên của bạn với trường Nguyễn Siêu là gì? Đó là câu hỏi để chúng tôi bắt đầu cuộc phỏng vấn với mỗi khách mời. Những câu trả lời khác nhau nhưng luôn có cùng một mẫu số: trường Nguyễn Siêu đem lại một cảm giác thân thiện, dễ chịu. Xin giới thiệu với Quý vị câu chuyện của một thầy giáo trẻ đến từ nước Anh, Johnathan Bailey - người đã quyết định gắn bó với Việt Nam vì một ngôi trường...

Bà Thịnh như một người mẹ

Chuyên mục "Miền Kí Ức" giới thiệu câu chuyện của cô giáo Trần Thị Minh Thư - giáo viên Mỹ Thuật giai đoạn 1995-2018.

"Hát về Trường Nguyễn Siêu"

[ Câu chuyện về ca khúc truyền thống của trường - "Bài ca Trường Nguyễn Siêu" ]

Cơn gió thu thổi qua 12 năm yêu dấu

Thuỷ Tiên, cựu học sinh lớp 12A4 năm học 2015-2016 và những ký ức của mình về cô Bình, thầy Thể, về những đổi thay của mái trường từ cũ kĩ, đơn sơ đến thời hiện đại, về một thuở trong sáng, hồn nhiên... Những ai là bạn của Thuỷ Tiên cùng vào điểm danh nhé!