TIN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG


Thầy Nguyễn Ngọc Ký - từ trang sách đến sân trường

“Chúng tôi, giáo viên và học sinh trường Nguyễn Siêu vô cùng may mắn vì hôm nay được thầy Nguyễn Ngọc Ký từ trang sách bước ra ngoài đời, kể lại câu chuyện vượt khó diệu kỳ của thầy như một động lực giúp tất cả cùng học tốt và dạy tốt” – Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy phát biểu đầy xúc động…

Lênh đênh trên dòng chảy văn chương…

Chuyến tham quan Bảo tàng Văn học sáng 10/11 khiến nhiều học sinh khối 12 bỗng dưng muốn… viết. Cuộc đời và tác phẩm của những nhà văn, nhà thơ Việt Nam đã tạo cảm hứng cho các em không chỉ học Văn mà còn ấp ủ giấc mộng sáng tác văn chương.

"Tâm huyết, sáng tạo là sứ mệnh trời đặt cho tôi!"

"Đúng là sinh ra trên đời, mỗi người đã được ông trời đặt cho một sứ mệnh. Tôi từ khi đứng trên bục giảng, đã có cảm giác mình sẽ gắn bó với bụi phấn, với mái trường, với các em học sinh cho đến hết cuộc đời. Những nỗ lực của tôi không còn là trách nhiệm nữa mà nó thuộc về lương tâm nghề giáo" - Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thuý.

Hiệu trưởng Minh Thúy nhận giải thưởng "Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo"

Sáng 8/11, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy đã vinh dự được trao tặng giải thưởng "Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo" lần thứ nhất, năm học 2016-2017 của ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Mở rộng cơ hội hợp tác giáo dục từ Bắc đến Nam

Ngày 1/11/2017, trường Nguyễn Siêu đã tiếp đón cùng lúc 2 đoàn công tác của trường Trung học Phổ thông số 1 Lào Cai và Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng. Đây là những cơ hội mới thúc đẩy sự giao lưu giáo dục giữa các vùng miền.

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Nguyễn Siêu thành công rực rỡ

Sáng 4/11, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Nguyễn Siêu đã tổ chức long trọng, thành công rực rỡ và bầu ra Ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2017-2018.

Tri ân thầy cô giáo với "Gương mặt thân yêu"

Buổi sinh hoạt dưới cờ sáng 6/11 chủ điểm Tri ân thầy cô đã được khối 12 lĩnh xướng ấn tượng, với dư âm đọng lại là màn tái hiện đầy ngộ nghĩnh hình ảnh các giáo viên trường Nguyễn Siêu do chính học sinh "thủ vai".

“Tôi là ai trong tương lai?” - trò chuyện với thạc sĩ Havard Hà Cao

Chiều ngày 2/11/2017, tổ chức giáo dục Education First (EF) đã phối hợp với Trường Nguyễn Siêu tổ chức buổi định hướng nghề nghiệp TÔI LÀ AI TRONG TƯƠNG LAI? dành cho học sinh khối 10, 11, với sự có mặt truyền cảm hứng của diễn giả - thạc sĩ Harvard Hà Cao.

Đại hội các cấp bầu Ban chỉ huy nhiệm kì mới

Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017-2018, Liên đội Tiểu học, Liên đội THCS và Đoàn trường THPT Nguyễn Siêu đã chỉ đạo các Chi đội, Chi đoàn tổ chức Đại hội để bầu ra Ban chỉ huy mới đủ trí đủ lực đưa hoạt động Đoàn - Đội thêm sôi nổi và phát triển.

Tạm biệt, và hẹn gặp lại châu Âu

Những ngày Việt Nam của các bạn Ý và Đan Mạch trôi qua thật nhanh và gấp gáp. Dù bị cuốn theo các hoạt động, các chuyến đi, tất cả cùng lắng lại trước giờ phút chia tay, để nói lời cảm ơn, từ biệt và sớm hẹn ngày tái ngộ.