TIN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG


Ngày Chủ nhật đầy ắp nghĩa tình

Ngày Chủ nhật (4/2/2018), thầy trò trường Nguyễn Siêu đã có chuyến thăm và tặng quà Tết cho giáo viên, học sinh trường Tiểu học Lóng Sập và trường Trung học Phổ thông dân tộc nội trú Mộc Châu (Sơn La). Một ngày bận rộn, di chuyển liên tục trên những cung đường ngập sắc xuân để đem niềm vui ấm áp đến miền biên viễn.

Ấm áp mùa xuân, mang Tết về miền biên ải

Sáng 3/2/2018, Hội chợ Ấm áp mùa xuân đã diễn ra tưng bừng tại trường Nguyễn Siêu với rất nhiều hoạt động vui nhộn và mang ý nghĩa nhân văn. Số tiền quyên góp được từ Hội chợ sẽ đến với các em nhỏ trường Lóng Sập ở vùng giáp biên Việt - Lào (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La).

Giấc mơ trở thành kỹ sư chế tạo ô tô

“Có bao nhiêu bạn sau này muốn trở thành kỹ sư chế tạo ô tô?” – Tất cả cánh tay đồng loạt giơ lên. Các em học sinh khối 11 Nguyễn Siêu đã bị mê hoặc bởi những chiếc xe Nissan vừa được mắt thấy tay sờ…

“Hành trình tuổi 20”

Đó là chủ đề của buổi sinh hoạt dưới cờ giữa tháng 1/2018, hướng về và làm sống dậy tinh thần của ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên Việt Nam (9/1/1950), do BCH Đoàn Trường, BCH Liên đội Trường Nguyễn Siêu và học sinh THPT tổ chức.

Những hình ảnh đẹp về đội bóng rổ Nguyễn Siêu

Hành trình của Nguyễn Siêu tại giải Bóng rổ học sinh phổ thông TP Hà Nội 2018 đã dừng lại nhưng nỗ lực tuyệt vời của các em đáng được ghi nhận và tự hào để tiếp tục luyện tập cho mỗi ngày thêm mạnh mẽ và ý nghĩa, chờ những mùa giải thêm thành công.

Vinh danh những nỗ lực của Học kỳ I

Kết thúc học kỳ I năm học 2017-2018, trường Nguyễn Siêu đã tổ chức lễ tuyên dương, trao thưởng cho các học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, thể dục thể thao...

“Tỉ số 25-8 nghiêng về NS Basketball Team”

Từ ngày 6/1 tới 18/1/2018, tại nhà thi đấu Hoàng Mai, Hà Nội, diễn ra giải Bóng rổ học sinh phổ thông thành phố Hà Nội năm 2018. Đây là giải đấu thường niên do ngành giáo dục và dào tạo phối hợp với ngành văn hóa thể thao và du lịch Hà Nội tổ chức.

Ấn tượng Học kỳ I qua những thành tựu của học sinh THCS & THPT

Bài viết tổng hợp các giải thưởng về văn hóa cũng như các mặt giáo dục toàn diện của học sinh THCS&THPT trong học kỳ I năm học 2017-2018 vừa qua. (Kết quả của HS Tiểu học sẽ tiếp tục được cập nhật vào nửa sau của tháng 1)

Biến đổi khí hậu, làm gì để ngăn chặn kẻ thù lớn của tương lai?

Biến đổi khí hậu là gì, tác hại ra sao, làm thế nào để chống lại biến đổi khí hậu… đó là nội dung của chương trình ngoại khoá khối 10 môn Địa lý, diễn ra chiều 28/12/2017.

Khối 11 về với văn chương của đồng quê

Ngày 25/12/2017, học sinh khối 11 đã có chuyến trải nghiệm sáng tạo về thăm quê hương của nhà thơ Nguyễn Khuyến và nhà văn Nam Cao - những tác giả mà sự nghiệp của họ gắn liền với đồng quê chiêm trũng Bắc Bộ (thuộc 2 huyện Bình Lục, Lý Nhân - tỉnh Hà Nam).