TIN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG


Tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Thực hiện Công văn số 43/CV/HHN ngày 30/11/2020 của Ủy ban Hội LHTN Thành Phố Hà Nội, Trường THPT Nguyễn Siêu đã tổ chức cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu 90 năm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” - mở đầu cho chuỗi hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh của Trường THPT Nguyễn Siêu.

"Chọn đúng nghề, chìa khóa của thành công"

Đó là tiêu đề của cuộc thảo luận hướng nghiệp dành cho học sinh lớp 12 tổ chức sáng 6/1/2021, với phần chia sẻ của diễn giả Tiến sĩ Nguyễn Lê Minh - nguyên Phó Vụ trưởng, Phó ban Chương trình Quốc gia các vấn đề về việc làm, Trưởng tiểu ban Lao động của Việt Nam trong ASEAN.

Mang Tết sớm vào trong từng lớp học

Tết đang đến ngày một gần khiến khắp nơi nơi mọi người đều trở nên háo hức và phấn khởi. Tại Trường Nguyễn Siêu, không khí cũng trở nên tràn ngập hơi thở mùa Xuân bởi các hoạt động trang trí lớp học với những tấm bảng ghim xanh.

Hội thao Giáo dục Quốc phòng (2020-2021)

Giáo dục quốc phòng để đào tạo con người phát triển toàn diện, có đạo đức, sức khoẻ và kiến thức quốc phòng, kỹ năng quân sự cần thiết nhằm phục vụ sự nghiệp xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân. Là một ngôi trường được thành lập dưới màu áo lính, trong ngày cuối cùng của năm 2020, Trường Nguyễn Siêu đã tổ chức Hội thao Giáo dục Quốc phòng để bồi dưỡng và rèn luyện kỹ năng, kiến thức cho học sinh THPT.

Hội thi CNTT Cụm các trường THPT liên quận Thanh Xuân - Cầu Giấy

Sáng Thứ Bảy, ngày 26 tháng 12 năm 2020 vừa qua, tại Trường THCS&THPT Nguyễn Siêu, gần 30 thầy cô giáo tới từ các trường THPT Cụm trường Thanh Xuân - Cầu Giấy đã tới tham dự Hội thi CNTT, hướng tới Ngày hội CNTT ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lần thứ V, với chủ đề “Chuyển đổi Số ngành GDĐT - xây dựng giáo dục thông minh”  năm học 2020 – 2021.

Chương trình Hướng nghiệp - Học sinh 11NS

Lựa chọn ngành nghề cho bản thân để theo đuổi trong tương lai chưa bao giờ là câu chuyện đơn giản. Đó là một hành trình dài, tuy có khó khăn nhưng các bạn không đơn độc. Những kiến thức - trải nghiệm mà chuyên viên hướng nghiệp mang đến cho học sinh 2 lớp 11NS trong tháng này sẽ giúp các bạn hình dung phần nào những điều cơ bản nhất để không còn "lúng túng" khi nhắc đến "chọn ngành, chọn nghề".

Kết nạp 71 học sinh ưu tú vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Sáng 23/11, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Nguyễn Siêu đã làm lễ kết nạp 71 học sinh ưu tú đủ điều kiện đứng trong hàng ngũ của Đoàn.

HỘI THI CÔ GIÁO TÀI NĂNG, DUYÊN DÁNG CỤM THANH XUÂN - CẦU GIẤY 2020- 2021

Cuộc hành trình đi tìm cô giáo tài năng, duyên dáng nhất của cụm Thanh Xuân - Cầu Giấy đã đi đến chặng cuối với 11 cô giáo tự tin tỏa sáng trong đêm chung kết. Hội thi đã tìm ra 01 giải Nhất, thay mặt Cụm tham gia dự hội thi cấp Thành phố, 2 giải Nhì, 8 giải Ba và 4 giải phụ.

Để căng thẳng chỉ là vị khách "ghé đến rồi đi"...

Ngày 13/11/2020, toàn bộ học sinh cấp 3 trường Nguyễn Siêu đã được tham gia một hội thảo đầy ý nghĩa mang tên "Quản lý căng thẳng" - với diễn giả là PGS.TS. Lê Văn Hảo - Phó Viện Trưởng Viện Tâm lý & Tâm thần học Việt- Pháp.

Ngày hội đổi sách - cùng nhau đến những chân trời mới

Trung tuần tháng 11, Thư viện trường Nguyễn Siêu đã tổ chức "Ngày hội đổi sách", mở ra cơ hội cho học sinh toàn trường được trao đổi, bổ sung cho nhau những cuốn sách hay, những tri thức đẹp và trên hết, khích lệ phát triển văn hóa đọc trong đại gia đình Nguyễn Siêu.