BÀI VIẾT CỦA CB-GV VÀ HS


Hành trình kết nối yêu thương và những điều còn mãi

(Trích ghi chép của những học sinh là thành viên đoàn tình nguyện mùa thu 2020 tại Mù Cang Chải, Yên Bái)

Khi giáo viên Nguyễn Siêu viết sách

Với mục đích phát triển hoạt động chuyên môn và chia sẻ những kinh nghiệm bản thân đã góp nhặt được trong suốt quá trình giảng dạy, nhóm giáo viên Ngữ Văn trường Nguyễn Siêu với chủ biên là cô Nguyễn Thị Yến vừa cho xuất bản bộ sách "Ôn tập, kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực môn Ngữ Văn" các lớp 6,7,8,9. Đây chính là minh chứng tiêu biểu để khẳng định rằng, giáo viên Nguyễn Siêu không chỉ giỏi chuyên môn mà còn rất năng động nữa đấy!

Giới thiệu sách bằng sơ đồ tư duy, các bạn đã thử chưa?

Sơ đồ tư duy (Mind-map) là một công cụ vô cùng quen thuộc với các con học sinh. Nhưng sử dụng sơ đồ tư duy để giới thiệu một cuốn sách yêu thích hay giới thiệu “tủ sách của em” là việc mà lần đầu tiên các con học sinh khối 3, 4 và khối 5 được thực hiện.

Cây đa Tân Trào và Dòng chảy thời gian

Bài viết và tranh vẽ tự thiết kế, dàn trang của học sinh lớp 12 Nguyễn Siêu sau chuyến đi trải nghiệm tại ATK Định Hóa (Thái Nguyên) và Đình Tân Trào (Tuyên Quang).

"109 dấu vân tay là 109 tấm chân tình gửi lại thày cô"

Bài phát biểu của Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy trong lễ Tổng kết, tuyên dương khen thưởng năm học 2018-2019 và lễ Trưởng thành của học sinh lớp 12 niên khóa 2016-2019.

Câu chuyện của người giáo viên chủ nhiệm giỏi

Trường Nguyễn Siêu của chúng tôi phát triển được như ngày nay, cả về chất lượng cũng như số lượng là do có sự tin tưởng, đồng hành từ phía học sinh và cha mẹ học sinh với nhà trường trong mọi hoạt động.