Khi giáo viên Nguyễn Siêu viết sách

14:57 29/11/2019

Với mục đích phát triển hoạt động chuyên môn và chia sẻ những kinh nghiệm bản thân đã góp nhặt được trong suốt quá trình giảng dạy, nhóm giáo viên Ngữ Văn trường Nguyễn Siêu với chủ biên là cô Nguyễn Thị Yến vừa cho xuất bản bộ sách "Ôn tập, kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực môn Ngữ Văn" các lớp 6,7,8,9. Đây chính là minh chứng tiêu biểu để khẳng định rằng, giáo viên Nguyễn Siêu không chỉ giỏi chuyên môn mà còn rất năng động nữa đấy!

Dưới đây là những chia sẻ của cô giáo Nguyễn Thị Yến (chủ biên bộ sách Ôn tập, kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực môn Ngữ Văn).

Tản mạn - viết cho nghề 

Nhớ ngày nào, khi tôi còn là một cô bé lớp 7, có một cơ duyên lạ lùng và thật ngẫu nhiên đã đưa tôi đến với lớp “chuyên văn”. Thế rồi, niềm đam mê và lòng nhiệt thành với môn học ấy dần lớn lên trong tôi tự khi nào chẳng hay. Tôi theo học đội tuyển cho đến hết năm học lớp 12. 
May mắn cuộc đời cho tôi được gặp những người thầy, người cô đã truyền cho tôi ngọn lửa, để tôi đủ dũng cảm lựa chọn một nghề mà hồi đó tụi học sinh chúng tôi hay bảo “chuột chạy cùng sào mới vào Sư phạm”.

Và rồi, tôi của ngày hôm nay đã trở thành một cô giáo dạy Văn. Cũng là một nhân duyên đã đưa tôi đến với mái ấm Nguyễn Siêu và cho tôi cơ hội gắn bó với nơi đây. Những đồng nghiệp luôn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ tôi khi tôi gặp khó khăn, luôn hết mình với công việc, không quản bao vất vả, lo toan trong cuộc sống thường ngày; những lứa học trò tinh nghịch mà đáng yêu, có lúc vô tâm nhưng nhiều khi vô cùng tình cảm... Tất thảy những điều giản dị ấy khiến tôi cảm thấy nơi này đã trở thành một phần trong cuộc sống của mình. Đặc biệt, chính ngôi nhà thứ hai ấy đã giúp tôi cứng cáp hơn, trưởng thành hơn trong nghề. Những người thuyền trưởng mẫn cán, những đồng nghiệp tận tâm, sáng tạo đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong công việc, để tôi có thể tự tin đứng trên bục giảng, làm nghề mà tôi đã chọn.

Từ những trăn trở trong nghề, tôi đã quyết định thực hiện ý tưởng viết những cuốn sách để cùng đồng nghiệp trau dồi, tích lũy, chia sẻ năng lực chuyên môn. Thật may mắn khi tôi được làm việc cùng những cộng sự tuyệt vời, họ đã đồng hành cùng tôi để hiện thực giấc mơ, lan toả đến những thế hệ học trò qua từng trang sách. 

Tôi thầm cảm ơn cuộc đời, vì nghề đã chọn tôi và cảm ơn những nhân duyên đã đưa tôi đến với nghề....