Tìm hiểu về Ngày Trái Đất 22/4

08:00 22/04/2023

Chào mừng tất cả các bạn học sinh đã đến với chương trình phát thanh măng non của Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu!

Trong buổi phát thanh hôm nay, chúng mình hãy cùng nhau tìm hiểu về Ngày Trái Đất nhé. 

Mời thầy cô và các bạn click vào tab bên dưới để nghe bản tin:

 

Ngày Trái Đất được đề xuất lần đầu ở Mỹ bởi ông John McConnell vào ngày 21 tháng 3 năm 1970. Nhưng một bộ phận đông đảo người dân Mỹ tin rằng sau ngày Chúa phục sinh mới thật sự là Ngày Trái Đất. Do đó mà Ngày Trái Đất được đổi thành ngày 22/4 và được phát động bởi thượng nghị sĩ Gaylord Nelson năm 1970 với hơn 20 triệu người tham gia.

Tại Việt Nam và trên thế giới, Ngày Trái Đất là khoảng thời gian mọi người cùng nhiều tổ chức thiện nguyện tập trung tuyên truyền và hành động bảo vệ môi trường như thu gom rác, dọn sạch bãi biển hay trồng cây, gây rừng. Nó đã góp phần nâng cao nhận thức và hành động của mọi người trong công cuộc bảo vệ và giữ gìn môi trường tự nhiên của thế giới. 

Và nó càng có giá trị quan trọng hơn trước tình hình thế giới hiện nay. Với hơn 6 tỉ tấn rác thải nhựa thải ra biển mỗi năm, gần 4 triệu người thiệt mạng do ô nhiễm không khí và hơn 21 nghìn ki-lô-mét vuông rừng (diện tích tương đương với gần 3000 sân bóng đá) bị đốn hạ mỗi ngày, Trái Đất đang đứng trên bờ vực sụp đổ. 

Nhận thấy điều đó, nhiều cá nhân và tập thể đã chung tay góp sức hàng ngày, hàng giờ để giữ gìn môi trường xanh của chúng ta. Và chúng ta, với tư cách là học sinh, cũng cần có ý thức tự giác bảo vệ hành tinh này.

Hành động có thể nhỏ, nhưng nhiều hành động nhỏ có thể làm nên thay đổi lớn. Với các việc làm đơn giản như tắt điện, nước khi không sử dụng, phần loại rác hay sử dụng túi giấy thay cho túi ni lông cũng đã góp phần không nhỏ bảo vệ hành tinh này.

Hưởng ứng phong trào đó, ngôi trường Nguyễn Siêu cũng đã thay đổi không ít. Các sản phẩm STEAM được khuyến khích sử dụng nguyên liệu tái chế, các thùng đựng rác ở hai đầu hành lang đều có dán hướng dẫn phân loại và tái chế rác thải cũng như các hoạt động tuyên truyền đều nhận được sự hưởng ứng của học sinh toàn trường. Từ đó gây dựng nên một “Ngôi trường xanh" Nguyễn Siêu.

“Trái đất này, là của chúng mình" - Do đó, hãy cùng nhau chung tay bảo vệ hành tinh này, các bạn nhé!

Chương trình phát thanh của tuần này đến đây là kết thúc, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những chuyên mục phát thanh tiếp theo!

Nguyễn Vy Khanh (11AE2)