Phát thanh Măng non: Merry Christmas

16:57 25/12/2022

Vậy là một mùa Giáng sinh nữa lại về rồi!

Lễ Giáng sinh còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Christmas, Xmas hay Noel một ngày lễ lâu đời, một lễ hội lớn nhằm kỷ niệm sự ra đời của Chúa Giê-su được tổ chức chủ yếu vào ngày 25 tháng 12 hằng năm. Đây là một dịp lễ tôn giáo và văn hóa của những người theo đạo Thiên Chúa. Tuy nhiên, qua thời gian, lễ Giáng Sinh đã trở thành một ngày lễ quốc tế. Vào dịp lễ này, chúng ta bắt gặp rất nhiều cây thông với những chiếc đèn sáng long lanh trên đường phố, được nghe những câu chuyện Giáng sinh. Và các bản nhạc Giáng sinh bất hủ sẽ được phát ở rất nhiều nơi. Tất cả hòa vào nhau tạo nên một không khí vô cùng rộn ràng, ấm áp. Đây cũng là ngày mà các gia đình quây quần lại bên nhau, cùng trang trí nhà cửa, cùng thưởng thức ăn bữa cơm thân mật ấm cúng; tặng nhau những món quà ý nghĩa và cả những lời chúc tốt đẹp nhất. Theo truyền thuyết, ông già Noel sẽ cưỡi xe tuần lộc tới các gia đình, trèo qua ống khói và để lại những hộp quà khác nhau. Đông này, các bạn đã được ông già Noel phát quà chưa? Hi vọng rằng chúng ta ai cũng đã có được những món quà cho riêng mình rồi!

Giáng sinh năm nay không giống năm trước, bởi chúng ta không còn đối mặt với các lệnh hạn chế tụ tập hay yêu cầu giãn cách nữa. Cũng phải rất lâu rồi chúng ta mới lại được ra ngoài đón Giáng sinh cùng với bạn bè hay người thân nhỉ? Giáng sinh thì có nhiều thứ để làm lắm, chẳng hạn như lên phố cổ này, ghé qua Nhà thờ Lớn Hà Nội check in cùng cây thông siêu to này, tìm một quán cà phê hoặc quán trà ấm cúng nào đó, vừa nhâm nhi món đồ ấm nóng vừa ngắm nhìn dòng người quay lại, hoặc là đi dạo tận hưởng không khí vui vẻ, náo nhiệt trong thời tiết có chút lạnh của mùa đông Hà Nội. Nghĩ thôi mà đã thấy thích thật đấy!

Giáng sinh năm nay, mình nghĩ, với nhiều người là một Giáng sinh vô cùng đặc biệt. Hai năm dịch bệnh đã khiến cho ta không được tận hưởng dịp lễ ấy theo cách vui vẻ và náo nhiệt nhất. Vậy nên hi vọng rằng tất cả chúng ta đều đang có một ngày lễ ấm áptận hưởng ngày lễ này theo cách của chính mình.

Nhân ngày lễ Giáng sinh năm nay, xin được chúc mọi người có một Giáng sinh an lành, hạnh phúc và ấm cúng bên bạn gia đình và bạn bè. Chúc cho tất cả mọi người có một ngày lễ Noel thật ý nghĩa và đáng nhớ.