PHÁT THANH MĂNG NON TUẦN 5

10:42 06/09/2022

Cứ vào mỗi đầu tháng 8 hàng năm, khi những tia nắng của mùa hạ còn lưu luyến chưa qua đi, trong lòng em lại có một cảm giác vừa lạ lẫm, lại vừa quen thuộc. Đó là cảm giác hân hoan, háo hức xen chút nỗi lo lắng, bởi năm nay, em lên lớp 10, bước sang một trang mới của cuộc đời, dưới một mái trường mới, trường Nguyễn Siêu.

Ngày đầu tiên bước chân vào cánh cổng trường Nguyễn Siêu, bên cạnh sự vui mừng khi được chuyển sang một môi trường mới tốt hơn, được làm quen nhiều bạn mới hơn, cảm giác lo lắng như những ngày đầu tiên đi học cấp 1, cấp 2 lại ùa về trong tâm trí em. Một cảm giác lạ lẫm, lạc lõng khi bước vào ngôi trường mới, gặp gỡ những người bạn, thầy cô mới thật khó diễn tả thành lời. Nhưng cảm giác cô đơn đó đã được xua tan khi được tiếp xúc, làm quen với các bạn, các thầy cô. Thầy cô và bạn bè nơi đây mang lại cho em cảm giác thoải mái, thân thuộc đến lạ thường dù mới chỉ lần đầu gặp gỡ.

Em càng cảm thấy vui vẻ, hào hứng hơn ,khi ở nơi đây, thầy cô, bạn bè luôn cố gắng hỗ trợ, giúp đỡ em làm quen với môi trường mới, với mọi người xung quanh. Dù tiếp xúc với một chương trình học hoàn toàn mới lạ nhưng em không cảm thấy quá khó khăn vì với sự ân cần chỉ bảo, tình yêu thương của các thầy cô cùng sự giúp đỡ của bạn bè xung quanh, những nỗi sợ hãi, sự khó khăn của em dường như biến mất. Các thầy cô luôn cố gắng áp dụng nhiều phương pháp giảng dạy tích cực, thực tế và mới lạ, vừa giúp học sinh không cảm thấy nhàm chán mà còn tiếp thu bài học một cách hiệu quả hơn. Ở Nguyễn Siêu, chúng em không chỉ được trau dồi kiến thức mà còn được trang bị nhiều kỹ năng có ích cho cuộc sống sau này. Nhờ những bài tập dự án, thuyết trình mà em và các bạn học được cách đoàn kết, nhường nhịn, yêu thương cũng như cải thiện sự tự tin, khả năng giao tiếp.

Dù mới chỉ học ở Nguyễn Siêu 1 tháng nhưng em đã cảm thấy yêu mến thầy cô, bạn bè nơi đây. Em mong rằng sau 3 năm gắn bó với Nguyễn Siêu, em sẽ ngày càng tự tin, trưởng thành và làm tốt hơn những gì bản thân đã từng làm được.