Phát thanh Măng non: Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (II)

08:00 15/11/2021

[ Vol. 5 ]

Mời các bạn click vào tab bên dưới để nghe podcast:

 

Khi thầy viết bảng 
Bụi phấn rơi rơi 
Có hạt bụi nào 
Rơi trên bục giảng 
Có hạt bụi nào 
Vương trên tóc thầy
…”


Khi nhắc đến ca khúc này, em không thể nào quên được công ơn của thầy cô đối với chúng ta. Đây là ngôi trường mà chúng em đã gắn bó từ rất lâu, và chúng em rất kính trọng hai ông bà hiệu trưởng đã sáng lập nên ngôi trường này. Và vào năm 2021 đây, trường Nguyễn Siêu chính thức bước sang tuổi 30, một cột mốc quan trọng trong quá trình xây dựng, hình thành và phát triển của ngôi trường Nguyễn Siêu. Dấu mốc 30 là một dấu mốc rất quan trọng đối với trường chúng ta bởi có lẽ đây chính là dấu hiệu cho một sự khởi đầu mới, những thành công mới cho một trường học hạnh phúc - trường Nguyễn Siêu.

Với chúng em, ngôi trường này như là mái nhà thứ hai vậy. Đây là nơi chúng em được học tập, vui chơi, kết bạn và còn có rất nhiều kỉ niệm nữa. Em còn nhớ như in những tiết học vui vẻ cùng thầy cô, bạn bè, những giờ ra chơi với nhiều hoạt động thú vị, bổ ích. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức rất nhiều hoạt động ngoại khóa để chúng em có thể cùng nhau tìm hiểu về cuộc sống xung quanh mình. Nhưng nói đến kỉ niệm vẫn phải kể đến ngày khai trường lúc đó gặp ai cũng lạ, chẳng quen ai cả, em còn phải đi lòng vòng hỏi các cô chỗ ngồi của lớp. Bù lại, em đã được xem nhiều tiết mục rất hay từ các anh chị, các tiết mục rất sôi nổi. Tiết mục cuối cùng là đứng dậy và hát bài “Bài ca trường Nguyễn Siêu” em vẫn còn nhớ lời như in. Tuy nhiên, mục quan trọng và ý nghĩa nhất trong buổi khai trường ấy chắc chắn là phần thầy Nguyễn Trọng Vĩnh đánh tiếng trống trường đầu tiên để khởi đầu một năm học mới với nhiều niềm vui và hạnh phúc. Chắc chắn chúng em sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc thiêng liêng ấy.

Dưới mái trường Nguyễn Siêu, nhà trường đã dạy dỗ chúng em nhiều bài học hay, thầy cô ân cần chăm sóc tới quan tâm học sinh, nhà trường còn tổ chức nhiều hoặt động nữa. Các bạn ở đây rất thân thiện, có bạn học ở đây từ cấp 1 với rất nhiều kỉ niệm ở đây. Em cũng làm quen được nhóm bạn từ lớp 6 và đến hiện lại lớp 7 chúng tôi vẫn chơi chung với nhưng vì dịch bệnh nên chúng em cũng ít gặp nhau nên ít nhắn tin lại, em tin rằng đến lúc đi học lại chúng em vẫn thân như trước. Để tỏ lòng thành kính và yêu thương tới mái trường mà em đã gắn bó suốt năm học vừa qua, em xin được gửi tới bức tranh thay cho lời cảm ơn và tình cảm sâu nặng nhất em dành cho nhà trường vì sự quan tâm, ấm áp, tình thân ái mà ngôi trường này đã luôn đem lại cho em. Trường Nguyễn Siêu khiến em cảm thấy rằng bản thân mình thực sự rất hạnh phúc, dù có bất cứ khó khăn gì đi chăng nữa, em vẫn luôn có người ở bên, có một mái ấm để trở về. Em đã gắn bó được 1 năm mà em đã cảm thấy như lâu lắm rồi vậy. Trường Nguyễn Siêu có nhiều kỉ niệm vui buồn lẫn lộn, các thầy cô vui tính, cô chủ nghiệm, bạn bè, đều trong kí ức Nguyễn Siêu mái trường thân mến.  

Mong sao mái các thầy cô giáo trường Nguyễn Siêu sẽ luôn đem lại tri thức cho nhiều thật nhiều lứa học sinh nữa, ươm mầm những ước mơ bay cao để có thể mãi ghi dấu ấn đẹp đẽ trong tuổi học trò hồn nhiên của chúng em!