Mùa xuân bắt đầu Học kì II khởi sắc

08:00 23/02/2022

[ Bản tin Tháng 2/2022 của Đoàn Thanh niên Trường Nguyễn Siêu ]

Mời thầy cô và các bạn click vào tab bên dưới để nghe podcast:

Mỗi mùa Tết đến xuân về, phố phường dường như trở nên nhộn nhịp hơn, những nụ đào chúm chím khoe cái sắc hồng nhạt trên các cành đào bày bán trên khắp các con phố, những chuyến xe nối đuôi nhau rời khỏi các bến xe khách mà chẳng có dấu hiệu vãn đi. Tết đem lại cho con người ta nhiều cảm xúc phức tạp: sự háo hức cho năm mới, sự nuối tiếc những thứ còn chưa đạt được trong năm cũ, và nhiều hơn thế nữa. Mùa xuân đến trong cái bận rộn của đất trời, nhưng mùa xuân cũng là lúc lòng người nghỉ ngơi, gác lại chuyện năm cũ để cùng nhau đón một năm mới bình an.

Với lứa học sinh mà nói, Tết đến đem lại nhiều niềm vui. Đó là thời gian để thư giãn sau một học kì dài hăng say, là những ngày ít ỏi đầu năm để có một bữa cơm gia đình thảnh thơi. Nửa chặng đường của một năm học đã trôi thật nhanh qua màn hình, những khó khăn vì dịch bệnh Covid-19 không thể nói là không có. Đã quá nửa năm các thầy cô giáo không được đứng trên bục giảng, cũng là hơn nửa năm các học sinh chẳng được trải nghiệm niềm vui đến trường. Bụi phấn và bàn ghế nhà trường, có lẽ chưa bao giờ những điều này lại trở nên xa vời với học sinh như vậy. Gian nan và vất vả biết bao, nhưng thầy và trò trường Nguyễn Siêu đã làm thật tốt, đúng với phương châm “Tạm dừng đến trường nhưng không ngừng học”.

Với sự hi sinh ngày đêm của những chiến sĩ tuyến đầu, “ngày tựu trường” cũng đã đến như một món quà khai xuân sau thật nhiều ngày chờ đợi mòn mỏi của thầy và trò trên toàn thành phố. Kết thúc kì nghỉ Tết cũng là lúc các học sinh tiếp tục chặng đường học tập và rèn luyện, chuẩn bị cho một Học kì II khởi sắc hơn bao giờ hết. Hãy tạm thời gác lại những thú vui ngày Tết nguyên đán và vạch ra những mục tiêu thật rõ ràng cho năm Nhâm Dần. Dịch bệnh, khó khăn vẫn còn đó nhưng thời gian vẫn sẽ trôi. Đón ngày mới bằng một hơi thở sâu và sự nhiệt huyết với công việc sẽ giúp chúng ta có một khởi đầu thật tốt.

Năm cũ đã qua, năm mới lại đến. Kính chúc các thầy cô và các bạn học sinh trường Nguyễn Siêu sẽ có một năm Nhâm Dần thật khỏe mạnh, may mắn và nhiều thành công!

Khánh Linh (11NS)