Mái trường mến yêu

09:59 24/08/2022

 

Hàng năm, vào đầu tháng 8, khi ánh nắng óng vàng như mật ngọt và những cơn gió chớm thu thổi nhè nhẹ qua các tán cây, một cảm giác vừa quen thuộc vừa mới mẻ lại tràn ngập tâm trí của mình. Đó là nỗi nhớ trường, nhớ thầy cô và các bạn, cùng với sự háo hức pha lẫn chút lo lắng trước thềm năm học mới. Trong khoảnh khắc đặc biệt và xúc động của ngày tựu trường năm học 2022 – 2023, mình có dịp nhìn lại chặng đường và ôn lại cảm xúc với mái trường Nguyễn Siêu trong suốt 7 năm vừa qua.

Mình nhớ như in lần đầu tiên bước chân vào trường Nguyễn Siêu, mình đã cảm thấy vô cùng dễ chịu và bình yên khi được đứng dưới những tán cây cổ thụ râm mát. Ở nơi ấy, mình và các bạn thỏa sức chạy nhảy cười đùa. Mình đã rất hứng thú khi được ngồi học trên những bộ bàn ghế xinh xắn, kê thẳng hàng ngay lối trong các phòng học sạch sẽ, ngăn nắp, thoáng mát, và được làm quen với nhiều phương tiện học tập hiện đại từ trên lớp tới các phòng lab chuyên môn.

Mình càng ấn tượng hơn nữa vì Chương trình học tập của trường Nguyễn Siêu tuy khó nhưng rất thú vị, lại càng trở nên hấp dẫn hơn với sự giảng dạy và hỗ trợ của các thầy cô tâm huyết. Mình nhớ, những ngày đầu tiên của bậc học THCS, mình đã lo lắng, sợ hãi khi nhận được Thời khoá biểu với nhiều môn học có những phương pháp học và những yêu cầu khác nhau. Vậy mà, với tình yêu thương, sự quan tâm dạy bảo đầy tâm huyết của các thầy cô, mình dần dần biến nỗi sợ thành niềm đam mê với những môn học tưởng như rất khó khăn ấy. Trong lớp, các thầy cô luôn lấy học sinh làm trung tâm, kết hợp các phương pháp dạy học tích cực và các ví dụ vừa thực tế, vừa vui vẻ giúp học sinh tiếp thu bài hiệu quả và nhanh chóng áp dụng vào việc làm bài.

Dưới mái trường Nguyễn Siêu, chúng mình không chỉ học kiến thức mà còn được trang bị những kỹ năng sống. Mình nhớ, trong những năm đầu tiểu học, mình là một cô bé rất rụt rè và nhút nhát, nhưng nhờ sự giúp đỡ của thầy cô và bạn bè mà mình đã tự tin và chủ động hơn rất nhiều. Những thí nghiệm, những dự án làm việc nhóm đã gắn kết chúng mình thành những học sinh không chỉ biết học mà còn biết yêu thương, sẻ chia, đoàn kết để cùng nhau tiến bộ. Thầy cô truyền cảm hứng đọc sách, tự tìm tòi và nghiên cứu tài liệu để chúng mình tự chủ tự lập hơn trong suy nghĩ và chủ động hơn trong học tập. Thói quen tự học và tự tranh biện để giải quyết các vấn đề chung của chúng mình cũng dần được hình thành từ đó.

Thời gian thấm thoắt thoi đưa. Mới đó mà đã 7 năm kể từ thưở ban đầu bỡ ngỡ ấy, giờ đây, mình đã là một cô học trò lớp 8, và mái trường yêu mến đã trải qua 30 mùa hoa. Trong suốt chặng đường đó, trường ta đã luôn giữ được các nét đẹp truyền thống, đồng thời phát triển để hội nhập với môi trường quốc tế.

Sau này, khi đã đủ trưởng thành để học lên cao nữa và theo đuổi những ước mơ riêng, chúng mình, những cô cậu học sinh luôn tự hào mình là một người Nguyễn Siêu, sẽ luôn mang trong lòng sự biết ơn với mái trường này, nơi đây đã cho mình biết bao kiến thức, nơi đã cho mình những tình cảm sâu đậm với thầy cô, bạn bè, và mở ra nhiều cơ hội giúp mình trưởng thành và hoàn thiện bản thân hơn!