Kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng tám và Quốc khánh 2/9

10:21 30/08/2022

Tháng 8 sắp trôi qua nhường đường cho tháng 9 tràn ngập bao niềm vui sắp tới. Chào đón một khai giảng với biết bao cảm xúc lẫn lộn trong mỗi con người còn đang học tập dưới mái trường với tư cách là một học sinh như chúng ta. Điều đặc biệt là ta không thể quên đi một tháng 8 chất chứa vô vàn ý nghĩa lịch sử của cuộc Cách mạng tháng Tám hào hùng, mang trong mình tầm vóc thời đại to lớn. 

Cách đây 77 năm, vào tháng 8 năm 1945, Đảng ta đã lãnh đạo toàn dân vùng lên đập tan xiềng xích của chế độ thực dân phong kiến và giành lại nền độc lập cho dân tộc. Cách mạng tháng 8 thành công là kết quả của quá trình đấu tranh lâu dài, kiên cường, bất khuất của nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo sáng suốt và đúng đắn, đầy sáng tạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Từ cuộc cách mạng vĩ đại đó, ngày 2/9/1945, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời đã đem lại cuộc đời mới tươi sáng cho nhân dân Việt Nam, trở thành mốc son trong lịch sử đấu tranh giành độc lập của dân tộc. 

Và trong tâm khảm mỗi người dân Việt Nam, tinh thần của ngày Quốc khánh 2/9 sẽ đời đời bất diệt. Khát vọng hòa bình và tinh thần của Tuyên ngôn độc lập ngày 2/9/1945 mãi mãi khắc sâu vào trái tim và khối óc của mỗi con người Việt Nam. Đây là nguồn động viên lớn để khơi dậy lòng nhiệt huyết của thế hệ hôm nay, quyết giữ vững nền độc lập tự do dân tộc. 

Lúc này đây, em xin phép đại diện toàn thể các bạn học sinh, cùng thầy cô giáo trong nhà trường gửi lời tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh bảo vệ Tổ Quốc vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Kỷ niệm 77 năm ngày Quốc khánh 2-9 (2/9/1945-2/9/2022), học sinh Nguyễn Siêu tự hào tiếp nối những trang sử hào hùng của dân tộc, chúng em mong muốn góp sức nhỏ bé của mình để cống hiến cho tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu mạnh và phát triển.