Để có những con đường an toàn và hạnh phúc

17:46 16/09/2022

[Bản tin Phát thanh Măng non của Đoàn trường và Liên Đội Trường Nguyễn Siêu]

“Đèn đỏ thì dừng lại, đèn xanh được phép đi” là những điều mà mỗi người chúng ta luôn được dạy từ khi còn thuở bé, và đã phần nào thấm nhuần vào trong tư tưởng, hình thành trong ta một phản xạ có ý thức suốt cuộc đời. Cho dù vậy, tai nạn giao thông vẫn diễn ra hàng ngày, thậm chí là hàng giờ trong cuộc sống. Theo thống kê, đến năm 2020 có trung bình 2000 trẻ em thiệt mạng trong các vụ tai nạn giao thông, và học sinh cấp 3 có liên quan đến 90% trong số đó.

An toàn giao thông đã luôn là một vấn đề nhức nhối, nhưng vẫn chưa tìm thấy một giải pháp để khắc phục triệt để. Bởi vậy, khi đến trường cũng như di chuyển, tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về giao thông để bảo vệ cho bản thân và những người xung quanh là điều cần thiết hơn bao giờ hết. Đôi khi sai lầm của người khác cũng có thể khiến bản thân gặp phải những chuyện không mong muốn, vậy nên cho dù bản thân tuân thủ đúng luật thì cảnh giác cũng rất cần thiết phải không nào?

Đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp và xe máy cũng chính là một cách để tự bào vệ bản thân. Đừng quên tự trang bị cho mình những chiếc mũ bảo hiểm vừa xinh đẹp và đầy cá tính, cũng vừa chắc chắn, đảm bảo tiêu chuẩn để tự bảo vệ bản thân khi tham gia giao thông.

Đặc biệt, chúng ta không được phép sử dụng chất kích thích khi tham gia giao thông. Chất kích thích sẽ làm bạn không thể kiểm soát được bản thân và không thể tập trung điều khiển các phương tiện được, gây ra những hậu quả khó lường. Thêm vào đó, sử dụng điện thoại, không tập trung chú ý xung quanh cũng là một điều cấm kị, khi đó sẽ rất khó để ta tập trung vào các phương tiện, ảnh hưởng đến an nguy của bản than và người xung quanh.

Hơn hết, chúng ta hãy cùng nhắc nhở bạn bè và người thân, để không bao giờ phải hối hận vì những giây phút sai lầm không mong muốn nhé. Mong rằng con đường đến trường của các bạn sẽ luôn là một con đường an toàn và hạnh phúc!