Để các em nhỏ biết tự phòng vệ bản thân

08:05 15/10/2019

Để trang bị những kiến thức và kĩ năng phòng vệ, chống xâm hại cho trẻ em, học sinh lớp 1, 2 đã được tham gia buổi tập huấn của chuyên viên trường Đội Lê Duẩn.

Trong chương trình tập huấn diễn ra dưới hình thức kể chuyện vừa hấp dẫn, hồi hộp vừa gợi mở những nguy cơ, hiểm họa mà trẻ em có thể gặp phải trong cuộc sống hiện nay, chuyên viên Nguyễn Như Hoan đến từ trường Đội Lê Duẩn đã hoàn toàn thu hút học sinh lớp 1, 2 trong suốt một buổi chiều.

Chuyên viên đến từ trường Đội Lê Duẩn đã cung cấp cho các em học sinh lớp 1, 2 những kĩ năng phòng chống xâm hại. 

Nội dung tập huấn xoay quanh các vấn đề nhức nhối đang hiện hữu trong xã hội hiện đại, nơi trẻ em có thể trở thành nạn nhân của xâm hại, bắt cóc, bạo hành... bất cứ lúc nào. Với câu chuyện thương tâm về một bé gái người Việt bị bắt cóc và xâm hại đau đớn tại Nhật Bản, chuyên viên đã thức tỉnh ý thức cảnh giác của các em, nêu ra một số biện pháp phòng vệ từ xa, một số kĩ năng thoát hiểm, đồng thời tăng cường năng lực hoạt động nhóm, tương tác tập thể cho các em.

Biểu cảm chăm chú và lo lắng của các em khi nghe câu chuyện về bé gái xấu số người Việt tại Nhật Bản.

Trang bị những kiến thức, kĩ năng thiết thực trong cuộc sống đang là một hoạt động ý nghĩa mà trường Nguyễn Siêu tổ chức lần lượt cho các khối lớp Tiểu học, lứa tuổi còn rất mong manh trước giông bão ngoài đời.