TIN TRUNG HỌC CƠ SỞ


Phạm Lê Châu Anh đoạt giải "độc đắc" cuộc thi vẽ tranh về đất nước Ukraine

Nhân kỷ niệm 27 năm ngày khôi phục độc lập Ukraine, Hội Hữu nghị Việt Nam - Ukraine và Đại sứ quán Ukraine tại Việt Nam đã tổ chức cuộc thi "Em vẽ đất nước Ukraine". Vượt qua 1200 tác phẩm, học sinh Phạm Lê Châu Anh (lớp 5NS9 trường Nguyễn Siêu) đã đoạt giải thưởng do Đại sứ Ukraine bầu chọn. Ngoài ra, học sinh Nguyễn Siêu còn đạt 1 giải Ba và 7 giải khuyến khích.

Học sinh khối 8 gìn giữ văn hóa Nguyễn Siêu

Vừa qua, chương trình sinh hoạt khối 8 đã xây dựng chùm tiểu phẩm rất có ý nghĩa về việc gìn giữ văn hóa Nguyễn Siêu, để học sinh của trường trước hết phải là những trò ngoan, công dân tốt.

Bốn học sinh Nguyễn Siêu đạt huy chương thi Toán quốc tế

Vừa qua, bốn học sinh lớp 6CI6 thuộc hệ Cambridge trường Nguyễn Siêu (Trương Quang Diệu, Đặng Bình Minh, Đặng Gia Khánh, Tô Anh Minh) đã xuất sắc giành 2 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng tại cuộc thi Toán quốc tế IMC 2018.

Kĩ năng sinh tồn nơi rừng sâu

“Mỗi ngày là một thử thách, mỗi ngày là một chông gai”. Xem tivi, đọc truyện…, có vô số trường hợp các nhân vật bị lạc vào rừng sâu hay đảo hoang một cách bất ngờ, nhưng họ vẫn có thể sống sót một cách vi diệu. Vì sao? Đó chính là “kĩ năng sinh tồn”, lý do mà cuộc hành trình đến Bản Rõm ngày 23/7/2018 của học sinh khối 9 được tổ chức.

Một ngày trải nghiệm kỹ năng sinh tồn của học sinh khối 9

Nhóm lửa, lọc nước, sơ cứu, băng bó vết thương, cáng thương, tìm nơi trú ẩn… đó là những kỹ năng sinh tồn rất đơn giản nhưng lại vô cùng cần thiết và dường như giới trẻ “nhà kính” hiện nay đang thiếu. Buổi dã ngoại ngày 23/7 của khối 9 ngoài việc gắn kết học sinh và giáo viên chủ nhiệm mới còn hướng đến những trải nghiệm đời thường đó.

Khởi động trại hè Hội nhập quốc tế tại Mỹ

Ngày 2/7/2018, đoàn học sinh Nguyễn Siêu đã lên đường đến Mỹ tham dự trại hè Hội nhập quốc tế kéo dài 3 tuần với các hoạt động trải khắp bờ Tây, từ Los Angeles, San Francisco đến Hawaii.

Đoàn học sinh Nguyễn Siêu dự trại hè STEM tại Singapore

Sáng 10/6, đoàn học sinh Nguyễn Siêu đã lên đường đến Singapore, bắt đầu tham dự trại hè STEM kéo dài 1 tuần lễ tại đảo quốc Sư tử. Đây là chương trình hoạt động thú vị và bổ ích dành cho các học sinh có đam mê về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

Nội dung "ba công khai" của Trường THCS&THPT Nguyễn Siêu

Kết thúc năm học 2017-2018, chuẩn bị cho năm học 2018-2019

Bữa trưa thịnh soạn của những nhà nội trợ lớp 6

Tự tay chuẩn bị và thưởng thức bữa trưa với thực đơn vô cùng phong phú, đó là thành quả rất đáng chiêm ngưỡng của học sinh lớp CIE 6D. Trong vòng 2 tiếng đồng hồ, các em đã "lột xác" trở thành những nhà nội trợ có rất nhiều hoa tay.

“Chạm” o o o o - ngày hội lớn của STEM Việt Nam 2018

Ngày hội STEM 2018 với chủ đề Chạm CMCN 4.0 (“Chạm” o o o o) dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học & Công nghệ quy tụ sự tham gia của các trường đại học, phổ thông và các cơ sở giáo dục STEM cùng đông đảo học sinh, phụ huynh vừa diễn ra ngày 13/5 tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQG HN).