TIN TRUNG HỌC CƠ SỞ


Thưởng thức âm nhạc “hàn lâm”, chạm tay vào nghệ thuật đích thực

Sáng 9/5, học sinh khối 8 đã được tham gia một chương trình nghệ thuật đặc biệt tại Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam. Nhiều bạn lần đầu tiên biết thế nào là giọng nam cao, nam trầm, thế nào là ballet, nhạc kịch… và đã chớm rung động với dòng nhạc “hàn lâm”.

Bắt đầu kỳ học hè 2018 tại Macleans College

Nhằm nâng cao khả năng giao tiếp Tiếng Anh, giáo dục kỹ năng sống, rèn luyện tính tự lập, phát huy tính tự chủ trong học tập của học sinh, trường Nguyễn Siêu dành 15 suất học hè tại trường Macleans College từ tháng 5 đến tháng 7/2018 cho HS từ khối 7 đến khối 11. Hôm nay, 26/4 là ngày các bạn ấy tạm biệt Việt Nam để lên đường đến với một hành trình học tập đầy mới mẻ.

Kĩ nghệ “tiêu dùng thông minh”

Dự án liên môn CÔNG NGHỆ - KHTN - TOÁN mang tên “NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔNG MINH” dành cho HS khối lớp 6 đã được triển khai trong tháng 4 vừa qua và thực hành tại đại siêu thị Mega Market.

ĐH Massey: Chuỗi hội thảo Định hướng tương lai tại Nguyễn Siêu

Trường Nguyễn Siêu là một trong số những trường đi đầu trong công tác định hướng nghề nghiệp cho học sinh ngay từ bậc THCS. Việc định hướng nghề nghiệp từ sớm giúp học sinh hình thành lộ trình học tập phù hợp nhằm phát huy tối đa điểm mạnh cá nhân để đáp ứng xu thế nghề nghiệp đang thay đổi từng ngày.

Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường

Đó là nội dung chương trình tọa đàm do khối 7 tổ chức nhằm hướng đến một môi trường lành mạnh trong nhà trường cũng như ngoài xã hội, mà ở đó, các em học sinh được học cách sống tử tế với nhau.

Đoàn TNCS HCM trường Nguyễn Siêu kết nạp 67 Đoàn viên mới

Sáng 26/3/2018, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Nguyễn Siêu đã tổ chức lễ Kết nạp 67 học sinh mới vào đội ngũ của Đoàn.

Mở lớp Câu lạc bộ Nấu ăn cơ bản 2

Câu lạc bộ nấu ăn là thành quả hợp tác giữa Trường Nguyễn Siêu và Bakerland nhằm giúp học sinh có cơ hội được phát triển kỹ năng vào bếp một cách toàn diện và bền vững. Khóa học sẽ được tổ chức hàng tuần tại Trường Nguyễn Siêu giúp các bạn (từ 10 tuổi trở lên) khám phá những phương pháp chế biến các món ăn Âu Á cơ bản đến làm bánh, pha chế tại nhà…

Hai dặm dưới lòng hồ và nén hương trên thủy điện Hòa Bình

Cuối tuần qua, học sinh lớp 9S1, 9S2 đã có chuyến tham quan – học tập đầy ắp kiến thức vật lý, lịch sử, văn học, dân tộc học… tại thủy điện Hòa Bình, công trình thế kỷ XX của tình hữu nghị Việt – Xô.

Lễ trưởng thành Đội cho học sinh khối 9

Sáng 19/3, Đội TNTP Hồ Chí Minh – Liên đội THCS Nguyễn Siêu đã tổ chức lễ trưởng thành đội cho học sinh khối 9, với mong ước các em sẽ thực sự “trưởng thành” để sớm đứng trong đội ngũ của Đoàn.

Kết nối nữ giới với công nghệ

DigiGirlz Workshop - hội thảo Kết nối nữ giới với công nghệ - là một hoạt động ý nghĩa của tháng Ba - nhằm khẳng định vai trò nữ giới trong lĩnh vực khoa học - kĩ thuật - công nghệ - toán học, “xứ sở” thường được coi là dành cho nam giới.