TIN TRUNG HỌC CƠ SỞ


Xuôi dòng văn hóa Việt qua những lời ca

Chương trình báo cáo hoạt động dự án của khối 7 mang chủ đề Bảo tồn và phát huy vẻ đẹp văn hóa dân tộc đã được xây dựng khéo léo dựa trên hành trình giả tưởng của cánh cửa thần kỳ trong truyện Doraemon, đưa chúng ta đi hết các vùng miền cả nước với đặc trưng về âm nhạc.

Bữa tiệc nghệ thuật đầy bản sắc mùa Giáng sinh 2018

Chào đón Giáng sinh và năm mới 2019 với chủ đề “Bản sắc và hội nhập”, học sinh khối 6, 7, 8 đã tổ chức trang trí lớp, bảng ghim và trình diễn một bữa tiệc nghệ thuật đặc sắc trong cuộc thi tài năng theo khối ngày 21/12/2018 vừa qua. Tiếp sau đó, ngày 24/12, học sinh khối 9 đến khối 12 đã có một dạ hội đáng nhớ mang tên: LIS night: A December to Remember.

Tiếp tục nhận đơn đăng kí thi KET/PET 2019: ngày 10/03

Các thí sinh tự do (không phải giáo viên, học sinh Nguyễn Siêu) tiến hành thủ tục đăng ký thi Cambridge English KET/PET như sau.

Mở link đăng kí online du học hè 2019 tại Macleans (New Zealand)

Xin mời quý CMHS và các bạn HS đăng ký online tại đây!

K6 "giúp mẹ đi chợ" và "làm đầu bếp nhí"

Hoạt động trải nghiệm liên môn Công nghệ - KHTN - Toán dành cho HS Khối 6 – một phần của Dự án “Người tiêu dùng thông minh” - vừa diễn ra đầy náo nức tại siêu thị Big C Thăng Long chiều ngày 18/12/2018 và sẽ tiếp tục trong hai buổi nữa.

Thách thức toán học dành cho HS lớp 8

Các bạn học sinh lớp 8 đã có một ngày trải nghiệm đầy niềm vui với các hoạt động giao đấu thú vị cùng nhau tại sự kiện Thách thức Toán học được tổ chức vào ngày 1 tháng 12 vừa qua.

K7 và những món quà của Rừng xanh

Trong tháng 11 này, 263 học sinh khối 7 năm học 2018 – 2019 đã đến với Bảo tàng Tài nguyên Rừng Việt Nam (Thanh Trì, Hà Nội) để thực nghiệm các nội dung học tập tích hợp liên môn Công nghệ - Sinh học liên quan tới rừng: Trồng và chăm sóc rừng; Bảo vệ và khai thác rừng; Sinh trưởng và phát triển của sinh vật; Đa dạng các nhóm sinh vật.

Thiết kế mạch điện điều khiển và dẫn đường xe chạy

Sáng 13/11, học sinh khối 8 đã thực hành môn Công nghệ - Vật lý tại Khoa Sư phạm Kỹ thuật (Đại học Sư phạm Hà Nội), bài tập yêu cầu các em thiết kế mạch điều khiển và dẫn đường xe chạy dựa trên nguyên lý phản xạ ánh sáng và hoạt động của tia hồng ngoại.

Hội thảo Anti-bullying dành cho học sinh Trung học

Chiều ngày 10 và 11/11/2018, toàn thể học sinh THCS & THPT Nguyễn Siêu đã tham gia một workshop quan trọng bằng tiếng Anh do đích thân thầy David Thorpe - giám đốc Học vụ của Trường Nguyễn Siêu là diễn giả - về chủ đề phòng chống tệ bắt nạt và bạo lực học đường: Anti-bullying.

Trương Quang Diệu xếp thứ Ba giải Vàng American Mathematics Olympiad 2018

Ngày 8/11, BTC cuộc thi American Mathematics Olympiad 2018 đã công bố kết quả chung cuộc, theo đó, Trương Quang Diệu (6CI6 Nguyễn Siêu) xuất sắc giành hạng Ba giải thưởng Vàng toàn cầu (không có hạng Nhì) Toán lớp 6.