TIN NỔI BẬT


Cuộc phiêu lưu từ ADN đến PHẤN VIẾT BẢNG của K9

188 học sinh Khối 9 năm học 2017-2018 vừa được tham dự hoạt động TNST môn Sinh học tại Khoa Sinh – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội với chủ đề “Di truyền học và đời sống” và hoạt động TNST môn Hóa học để tìm hiểu về ứng dụng của các chất vô cơ trong cuộc sống.

K5 đến thăm trường Đại học đầu tiên của Việt Nam

Sáng 15/9, học sinh khối lớp 5 tham gia học tập trải nghiệm tại Văn Miếu Quốc Tử Giám – trường Đại học đầu tiên của Việt Nam. Đây là hoạt động ngoại khóa bổ trợ kiến thức cho bộ môn Tiếng Việt và Lịch sử.

Hành trình "mở rộng không gian lớp học"

Sau trải nghiệm còn đang nóng hổi của chuyến đi học tập tại Bảo tàng Dân tộc học VN, hôm nay, HS khối 11 tiếp tục hành trình "mở rộng không gian lớp học" để tới thăm trường ĐH RMIT, thử một ngày làm sinh viên trường đại học quốc tế.

K8 với "Gốm trong đời sống người Việt"

Tận tay chạm vào những viên đất sét, cao lanh hòa trộn cùng nước để tạo hình những sản phẩm mang tính ứng dụng cao, các bạn HS Khối 8 đã vừa trải qua hoạt động liên môn mang tên "GỐM TRONG ĐỜI SỐNG NGƯỜI VIỆT" tại làng gốm cổ Bát Tràng.

Cambridge đổi tên dịch vụ giáo dục, trở thành đại học uy tín thứ 2 thế giới

Trong bảng xếp hạng uy tín các trường đại học trên thế giới vừa công bố, Cambridge nhảy vọt lên vị trí thứ 2. Đại học danh giá của Anh quốc đã đổi tên, tối ưu hóa một số dịch vụ giáo dục của mình, trong đó có mô hình trường Nguyễn Siêu đang đào tạo.

Vũ điệu của lá trong lớp học em

Hiểu được quy luật trao đổi chất của thực vật qua giờ học Science, các bạn nhỏ khối lớp 3 đã làm thực hành thí nghiệm trồng cây và tạo màu cho lá. Sau một quá trình trao đổi nước, chiếc lá chuyển màu, nhuốm dần từ thân đến lá khiến các bạn nhỏ vô cùng háo hức.

Khi cha mẹ được trao niềm tin và hy vọng

Có lẽ, trong suốt nhiều năm từ ngày mình còn là học sinh, cho đến khi làm mẹ của hai con, được đi dự lễ khai giảng năm học mới khá nhiều lần, nhưng chưa lần nào tôi thực sự choáng ngợp và nhiều cảm xúc như năm nay.

Chào đón HS khối 1, khối 6 và khối 10

"Hôm nay, 2601 học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 đã tề tựu đông đủ để bắt đầu một cuộc hành trình đầy thú vị, để khám phá, để chinh phục, để trưởng thành. Gia đình Nguyễn Siêu vui mừng và phấn khởi đón chào những thành viên mới: 718 học sinh khối 1, khối 6 và khối 10."

Để vùng rốn lũ vẫn có ngày khai giảng…

Ngày 22/8/2017, đại diện Trường Nguyễn Siêu đã vượt hơn 350km đến tận xã Nậm Păm (huyện Mường La, tỉnh Sơn La), nơi thiệt hại nặng nề sau cơn lũ quét, trao tặng những món quà thiết thực giúp thầy trò gấp rút chuẩn bị khai trường.

Mô hình đào tạo Cambridge tại Nguyễn Siêu

Chương trình phổ thông quốc tế Cambridge là chương trình do Hội đồng khảo thí quốc tế Cambridge (Cambridge International Examinations - CIE, nay là Cambridge Assessment International Education - CAIE) - tổ chức giáo dục phi lợi nhuận trực thuộc Đại học Cambridge - thiết kế xuyên suốt cho học sinh quốc tế từ 5 đến 19 tuổi. Tại Nguyễn Siêu, học sinh có thể được thụ hưởng chương trình chuẩn Cambridge từ lớp 1 đến hết lớp 12.