Đọc lịch sử - Bắt đầu từ đâu?

15:41 13/12/2022

Lịch sử là những trang vàng tái hiện hàng trăm phẩm chất oai hùng của ông cha ta, nơi lưu dấu những bước chân anh hùng cứu nước, là nơi con cháu hôm nay và mãi sau này có dịp nhìn lại để tiếp tục phấn đấu trên con đường dựng nước và giữ nước.

Lịch sử là những trang vàng tái hiện trăm phẩm chất oai hùng của ông cha ta, nơi lưu dấu những bước chân của ngàn vị anh hùng cứu nước, là nơi con cháu hôm nay và mãi sau này có dịp nhìn lại để tiếp tục phấn đấu trên con đường dựng nước và giữ nước. Bởi vậy, Bác Hồ đã từng viết:

“Dân ta phải biết sử ta,

Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam.

Kể năm hơn bốn ngàn năm,

Tổ tiên rực rỡ, anh em thuận hoà…”

Và đã có rất nhiều cuốn sách “ra đời” để đáp ứng nhu cầu của bạn đọc tìm hiểu về lịch sử, tìm hiểu về những trận chiến hùng dũng chống giặc ngoại xâm của ông cha… Trong số ấy thì “Lược sử nước Việt bằng tranh” sẽ là cuốn sách bạn nên lựa chọn để bắt đầu.

Thông tin cuốn sách:

  • - Tên sách: “Lược sử nước Việt bằng tranh” – “Viet Nam – A Brief History in Pictures
  • - Lời: Hiếu Minh – Huyền Trang
  • - Với lời giới thiệu của Nhà sử học Dương Trung Quốc
  • - Tranh minh hoạ: Tạ Huy Long
  • - Biên dịch: Nguyễn Xuân Hồng
  • - Số trang: 93trang

Khuôn khổ sách theo dạng panorama, trải dài như một dòng chảy liên tục. Cuốn sách đưa bạn đọc xuôi từ thượng nguồn lịch sử, thuở cha Lạc Long Quân kết duyên cùng mẹ Âu Cơ, từ quá khứ xa xưa đẫm màu huyền tích với bao biến cố thăng trằm đến ngày nay của chúng ta bằng những mốc cơ bản và nổi bật nhất, những hình dung khái quát nhất. Và bạn đọc sẽ thấy bóng dáng nào đó của ngày hôm qua vẫn còn thấp thoáng trong dòng chảy hôm qua trong từng trang sách.

Ngoài ra, các tranh minh hoạ trong cuốn sách được hoạ sĩ đầu tư rất công phu, kĩ lưỡng, mang đậm chất lịch sử. Chính điều đó đã làm cho những trang của cuốn sách mang đầy dấu ấn lịch sử này trở nên “hấp dẫn” và “sâu sắc” hơn.

Đặc biệt, với giọng kể chuyện nhẹ nhàng, sáng rõ, “Lược sử nước Việt bằng tranh” chắc chắn sẽ giúp bạn đọc hiểu và yêu thêm lịch sử nước nhà.

Bởi vậy, “Lược sử nước Việt bằng tranh” chính là một trong số những cuốn sách để bắt đầu mà bạn đọc không nên bỏ qua!