Các bài viết về trường


Con trẻ hạnh phúc khi đến trường!

(Thanh tra)- Được học dưới mái trường Nguyễn Siêu, các thế hệ học sinh, giáo viên đều xem Đại tá, Nhà giáo ưu tú (NGƯT) Nguyễn Trọng Vĩnh như một người ông, một người bố trong gia đình. Điều đó góp một phần quan trọng khi Trường Nguyễn Siêu xây dựng thành công danh hiệu: Trường học hạnh phúc.

Ngày hội Thể thao Trường học Hạnh phúc (VTV1)

Phóng sự được PV Đài Truyền hình Việt Nam ghi nhận từ Ngày hội Thể thao 2020 của Trường Nguyễn Siêu.

MỘT ĐIỂN HÌNH VỀ CÔNG TÁC XÃ HỘI HÓA GIÁO DỤC CỦA THỦ ĐÔ VÀ CẢ NƯỚC

(Nhà báo Đăng Bằng - Tạp chí Người Cao Tuổi, số 144 - Tháng 9 năm 2020)

“Ánh mắt của cô là nguồn động lực to lớn khi con bước vào phòng thi"

VOV.VN - Đã thành truyền thống, 28 năm nay, Trường THPT Nguyễn Siêu đều có thầy cô túc trực bên ngoài các điểm thi để động viên học sinh trong kỳ thi THPT.

Trên hành trình của những công dân toàn cầu mang bản sắc Việt

Một vài chia sẻ đầy tâm huyết của thầy Robert Travers (cố vấn quốc tế và học thuật của Trường Nguyễn Siêu giai đoạn 2013-2018) dành cho học sinh tốt nghiệp khóa A level đầu tiên của trường Nguyễn Siêu và các học sinh khác.

"Ngụm nước mát trong chiếc bình kí ức"

“12 năm tớ đều học ở Nguyễn Siêu”. Câu nói làm người đối diện phải phản hồi lại hệt nhau: “Thật á?”. Thật chứ đùa đâu. Điều đó làm tôi rất tự hào, giống như một công dân tự hào mình là một người Việt Nam kiên dũng bất khuất vậy.

Trường Nguyễn Siêu trong trái tim nhà vô địch Wushu thế giới

Dưới mái nhà ấm áp Nguyễn Siêu, trong vòng tay thân thương thầy cô, bè bạn, kiến thức tích luỹ dần, tâm hồn bồi đắp thêm, tình thân càng gắn bó, kỷ niệm đong lại đầy… đọng lại trong mỗi tâm hồn trẻ thơ là những dấu yêu với mái trường - ngôi nhà thứ hai với biết bao kỷ niệm vui buồn.

Lan tỏa sự tôn trọng trong trường học

GD&TĐ - Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Siêu (Hà Nội) có thể thoải mái bày tỏ suy nghĩ khi nhận được những câu hỏi từ nhà trường như: “Con mong muốn điều gì ở cô giáo của con để mỗi ngày đến trường con cảm thấy hạnh phúc?”; “Con có điều gì muốn nói với cô giáo của con?”- cô Nguyễn Thị Lan, Phó Hiệu trưởng cho biết.

Tâm sự của phụ huynh mùa Covid

Hà Nội đầu tháng Tư phố phường vắng vẻ, mưa “Xuân” nhè nhẹ, làm cái đầu tôi cũng nhẹ đến lạ kì. Tôi chợt nghĩ, đã bao lâu rồi mình mới có được cái khoảng thời gian quý giá này dành cho con và dành cho gia đình nhỏ của mình? Tôi không còn phải hối hả ra khỏi nhà lúc 6h45 phút sáng, bỏ con lại cho chồng với những bữa sáng vội, với sự giục giã “ăn nhanh còn kịp giờ đến trường”.

Người thầy trọn vẹn 65 năm cùng giáo dục Thủ đô

Bài viết được đăng tải trên Tạp chí Giáo dục Thủ đô số Đặc biệt - chào mừng 65 năm ngành Giáo dục Đào tạo Hà Nội, 10 năm Tạp chí Giáo dục Thủ đô.