TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU TÍCH CỰC CHUẨN BỊ CHO NĂM HỌC ĐẶC BIỆT 2024-2025

17:37 31/08/2024

(Vietnam+) - Trước thềm năm học mới, trường Nguyễn Siêu nỗ lực chuẩn bị cơ sở vật chất, bồi dưỡng chuyên môn, đặc biệt là lên phương án sẵn sàng cho các kỳ thi đầu tiên theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Chỉ còn không đầy một tuần nữa, năm học mới 2024-2025 sẽ chính thức bắt đầu. Hiện các cơ sở giáo dục đang tích cực hoàn tất các khâu chuẩn bị cuối cùng để cùng học sinh bước vào một năm học đặc biệt - năm khép kín chuỗi đổi mới chương trình giáo dục phổ thông 2018, khi ở năm học này, chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ được triển khai đồng loạt ở lớp 5, lớp 9 và lớp 12.

Đây cũng là sẽ là năm học diễn ra kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và tốt nghiệp trung học phổ thông đầu tiên theo chương trình giáo dục phổ thông mới 2018.

Bồi dưỡng chuyên môn, củng cố cơ sở vật chất

Nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên cũng là vấn đề được Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Nguyễn Siêu (Hà Nội) đặc biệt chú trọng trong dịp hè. Theo cô Nguyễn Thị Duyên - Phó Hiệu trưởng nhà trường, để chuẩn bị cho năm học mới, trường đã tổ chức các lớp tập huấn cả trực tiếp và trực tuyến cho giáo viên về phương pháp giảng dạy, chương trình học; kỹ năng quan sát, đánh giá hành vi học sinh, đặc biệt là với các thầy cô chủ nhiệm, để đánh giá các nguy cơ có thể xảy ra với học sinh.

Cũng theo cô Duyên, là trường ngoài công lập nên Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Nguyễn Siêu tựu trường khá sớm, từ ngày 5/8. Thời gian nghỉ hè ngắn hơn trường công nên nhà trường phải tranh thủ từng giây từng phút trong hai tháng hè để cải tạo, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị.

Sẵn sàng cho các kỳ thi mới

Chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp trung học phổ thông đầu tiên theo chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ diễn ra vào năm 2025 là điều các trường đặc biệt chú trọng trong chỉ đạo ngay từ đầu năm học.

Theo cô Nguyễn Thị Duyên, với lớp 12, trường đã tổ chức cuộc họp với cha mẹ học sinh để phổ biến về cách thức lựa chọn môn thi, hình thức thi năm 2025 để học sinh và cha mẹ học sinh chuẩn bị từ lựa chọn môn thi, hình thức xét tuyển vào đại học.

Trường cũng đổi mới trong cách dạy, kiểm tra đánh giá theo hướng tiếp cận với đề thi minh họa Kỳ thi Tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025 để học sinh làm quen sớm. “Chúng tôi cũng sẽ điều chỉnh về thời lượng của các bộ môn vào thời điểm cuối năm học khi học sinh lựa chọn môn thi để tăng cường hỗ trợ tốt nhất cho các em,” cô Duyên cho hay.

Vietnam+

(Đọc toàn bộ bài viết gốc tại đây.)