MỜI VIẾT BÀI NHÂN KỈ NIỆM 30 NĂM TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU

08:00 09/03/2021

Gần 30 năm đã trôi qua, tiếng trống trường khai giảng năm học đầu tiên của Trường Nguyễn Siêu những ngày khó khăn, thiếu thốn dường như vẫn còn văng vẳng đâu đây. Từ bấy tới giờ, người sáng lập và các cộng sự nhiều thế hệ đã bền bỉ dưỡng nuôi chí lớn: Xây dựng một ngôi trường hiện đại, vươn tầm quốc tế trên nền tảng tinh túy của văn hóa - bản sắc Việt.

BÀI LIÊN QUAN:

>>> Ngụm nước mát trong chiếc bình ký ức
>>> "Chúng con biết rằng dù đi đâu, Nguyễn Siêu vẫn sẽ mãi là nhà."
>>> Trường Nguyễn Siêu trong trái tim nhà vô địch Wushu thế giới

 

         

Với nhiều thầy cô giáo đã gắn bó với Trường Nguyễn Siêu từ những năm đầu tiên, kỉ niệm buổi ban đầu đầy khó khăn gian khổ nhưng luôn gần gũi, yêu thương đã trở thành kí ức, lòng tự hào và sức mạnh để góp phần đào tạo những lớp học trò mới, rạng rỡ trong những ngày vui.

Và chắc chắn cũng có những thầy cô giáo trẻ vẫn giữ trong tim mình cảm giác bâng khuâng khi lần đầu đứng trước cánh cổng trường Nguyễn Siêu hiện đại. 

Với các bậc cha mẹ học sinh - những người “sinh con ra trong bao khó nhọc” - tìm kiếm và đặt niềm tin vào một địa chỉ giáo dục ngoài công lập, xuất phát từ câu hỏi: “Tại sao là Nguyễn Siêu?” để hôm nay chúng ta vẫn cùng nhau chung sức xây dựng tương lai cho các con.

Lễ tốt nghiệp lớp A Level đầu tiên của trường Nguyễn Siêu         

Với lớp lớp thế hệ Học sinh Nguyễn Siêu, những bài giảng không thể quên, những người thầy cô thầm lặng bên trang giáo án mà trên ngực áo không một tấm huy chương; những bữa ăn lớn lên cùng tuổi thơ... hẳn vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức một thời.

Nhân dịp kỉ niệm 30 năm ngày thành lập Trường Nguyễn Siêu, xin mời quý thầy cô, các bậc cha mẹ và các học sinh, cựu học sinh dành chút thời gian lắng đọng sau những bận rộn thường nhật để hồi tưởng, kể lại câu chuyện của mình, cùng nhau nhớ lại tháng ngày thiếu thốn vật chất nhưng có một điều luôn tồn tại và tiếp nối đến tận hôm nay, đó là tình yêu thương - tình thân ái thầy trò đậm chất Nguyễn Siêu. Một mái trường như mái nhà, một vùng đất không chỉ của tri thức mà còn ấm tình người. Mỗi bài viết của quý vị sẽ là một mảnh ghép cho công trình kỉ niệm 30 năm ngày thành lập trường Nguyễn Siêu (11/9/1991-11/9/2021). 

+ Hình thức: Bài viết với thể thức phong phú: văn xuôi, thơ, tranh… về những kỉ niệm, cảm xúc dưới mái trường Nguyễn Siêu.
+ Dung lượng: Dưới 3.000 chữ
+ Thời gian nhận tác phẩm: Từ nay đến hết ngày 30/05/2021
+ Email nhận bài: banbientap@nguyensieu.edu.vn

BBT rất mong nhận được những chia sẻ và tình cảm của quý vị để ngày kỉ niệm 30 năm thành lập Trường Nguyễn Siêu thực sự là ngày hội của tình thân - tình thầy trò.

BAN BIÊN TẬP

BÀI LIÊN QUAN:
>>> Ngụm nước mát trong chiếc bình ký ức
>>> "Chúng con biết rằng dù đi đâu, Nguyễn Siêu vẫn sẽ mãi là nhà."
>>> Trường Nguyễn Siêu trong trái tim nhà vô địch Wushu thế giới