[WEBINAR] DẠY HỌC PHÂN HOÁ - ĐÁP ỨNG ĐA MỤC TIÊU: TIẾN SỸ NGUYỄN QUANG MINH

21:30 27/06/2023

[Chương trình dành cho CMHS và HS chuẩn bị vào lớp 10 tại Hà Nội năm học 2023-2024]

>>> Thời gian: 9:00 - 11:00, thứ Bảy ngày 01/07/2023
>>> Đăng ký ngay: TẠI ĐÂY

TS. Nguyễn Quang Minh tốt nghiệp Tiến sĩ Quản lý tại Đại học Massey (New Zealand), Thạc sĩ về Quản lý giáo dục tại Đại học Portsmouth, Thạc sĩ Quản trị Tài chính tại Đại học Stirling (Anh); Chứng chỉ Quản lý trường học của Harvard Graduate School of Education (Mỹ); và Giám định viên của Council of International Schools (CIS) - Hội đồng các trường Quốc tế.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống giáo dục, TS. Nguyễn Quang Minh đã sớm gắn bó với sự nghiệp “trồng người” và có nhiều năm kinh nghiệm làm việc với các trường song ngữ tại Việt Nam về quốc tế hoá và cải cách trường học bền vững. Thầy tập trung vào việc phát triển năng lực của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý của nhà trường, để từ đó đem tới môi trường học tập chất lượng cao, giúp học sinh phát huy tiềm năng của bản thân.

Bên cạnh Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thuý, TS. Nguyễn Quang Minh đã và đang tích cực kết nối các mối quan hệ hợp tác quốc tế giữa Trường Nguyễn Siêu với nhiều trường trung học và đại học trên thế giới trong hơn 10 năm nay. (Ảnh: TS. Minh phiên dịch cho NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh - Chủ tịch Trường THCS&THPT Nguyễn Siêu - và đại diện Đại học Massey tại buổi ký kết thoả thuận hợp tác, tháng 4/2018)

Bên cạnh đó, TS. Nguyễn Quang Minh cũng là một chuyên gia về giáo dục quốc tế, với kinh nghiệm xây dựng và triển khai các chương trình liên kết và lộ trình giáo dục quốc tế tại Việt Nam. Thầy là một trong những người đầu tiên góp phần đưa chương trình Cambridge và chương trình Dự bị Đại học quốc tế về giảng dạy tại Nguyễn Siêu. Từ năm học 2022-2023, thầy Nguyễn Quang Minh chính thức đảm nhiệm vị trí Giám đốc Giáo dục khối Song ngữ - đánh dấu sự thay đổi khi trường Nguyễn Siêu có cán bộ quản lý Việt Nam đầu tiên điều hành chương trình Cambridge và đội ngũ giáo viên nước ngoài. 

Trên con đường phát triển sự nghiệp giáo dục hội nhập mạnh mẽ với thế giới, TS. Minh đã đồng hành sát sao, tư vấn thành công lộ trình cho rất nhiều học sinh có ước mơ du học ở các bậc học cao và tại các trường đại học uy tín trên thế giới mà lứa học sinh đầu tiên tham gia chương trình Dự bị Đại học của New Zealand tại Nguyễn Siêu vào năm 2018 chính là những trái ngọt đầu tiên. Đây cũng là lứa học trò mà TS. Minh trực tiếp tư vấn và định hướng ngành học và lộ trình du học. Sau 5 năm, 2 trong số những học trò đó đã có công việc ổn định tại New Zealand; 1 bạn đang học năm cuối ngành Kỹ thuật điện máy; còn 1 bạn đã tốt nghiệp và về Việt Nam để hỗ trợ sự nghiệp của gia đình.

4 CHS Nguyễn Siêu theo học tại NewZealand trong buổi gặp gỡ trực tuyến về chương trình Dự bị Đại học Quốc tế (4/2019).

TS. Nguyễn Quang Minh gặp lại cô học trò Hà Trang tại New Zealand mùa hè năm 2023

Trong chuyến trở lại New Zealand gần đây, thầy đã có thể tự hào với những cô cậu học trò mà mình từng chăm chút: “Bốn năm trước, đèo anh chàng Phan Minh Hoàng ra sân bay đi về Christchurch sau khi đã học xong Dự bị Đại học. Giờ thì Hoàng đã có một công việc ổn định - làm Data analyst tại New Zealand. Và hôm nay, tới lượt Hoàng đèo thầy ra sân bay!” hay “Gặp lại cô học trò bản lĩnh Hà Trang sau 4 năm, hiện Trang là sinh viên năm cuối chuyên ngành Business Information System và Accounting tại Auckland University, Đại học top 1 của New Zealand”.

Trong buổi Webinar "Dạy học phân hoá - Đáp ứng đa mục tiêu" chuẩn bị diễn ra vào sáng thứ Bảy (1/7/2023) sắp tới, thầy Nguyễn Quang Minh cùng Ban Giám hiệu Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu sẽ chia sẻ về các vấn đề: (1) Xây dựng lộ trình học tập hướng tới "đa mục tiêu" gắn liền với "định hướng tương lai nghề nghiệp"; (2) Điểm mới của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018; (3) Thay đổi trong chiến lược tuyển sinh của các trường Đại học top đầu trong nước, (4) Bí quyết chinh phục học bổng của những trường Đại học danh tiếng thế giới.

 

TIN LIÊN QUAN: 

>>> WEBINAR TUYỂN SINH VÀO 10: "DẠY HỌC PHÂN HOÁ - ĐÁP ỨNG ĐA MỤC TIÊU"

>>> [WEBINAR] DẠY HỌC PHÂN HOÁ - ĐÁP ỨNG ĐA MỤC TIÊU: Th.S NGUYỄN THỊ DUYÊN

>>> [WEBINAR] DẠY HỌC PHÂN HOÁ - ĐÁP ỨNG ĐA MỤC TIÊU: Th.S NGUYỄN THỊ THANH NHÀN

>>>  NHỮNG LỰA CHỌN HỌC TẬP CẤP THPT TẠI TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU

>>> LÍ DO NÊN CHỌN LỚP 10 HỆ AE/IF TẠI NGUYỄN SIÊU

>>> HỆ “GIÁ TRỊ GIA TĂNG” Ở TRƯỜNG THCS&THPT NGUYỄN SIÊU

>>> ĐIỂM DANH CÁC "BẾN ĐỖ" TOP ĐẦU THẾ GIỚI CỦA HỌC SINH NGUYỄN SIÊU

>>> "HÃY PHẤN ĐẤU ĐỂ TRỞ THÀNH PHIÊN BẢN TỐT NHẤT CỦA CHÍNH MÌNH"