LÍ DO NÊN CHỌN LỚP 10 HỆ AE/IF TẠI NGUYỄN SIÊU

10:00 12/05/2023

Ở bài 1, “Những lựa chọn học tập cấp THPT tại Trường Nguyễn Siêu”, chúng ta đã có cái nhìn tổng quan vào chương trình giáo dục với các mô hình khác nhau thông qua việc phân tích những điểm ưu việt của từng lộ trình học tập mà nhà trường cung cấp. Ở bài 2 này, quý cha mẹ và các con học sinh sẽ được tìm hiểu chi tiết hơn về các nhánh nhỏ trong hệ AE nhằm giúp tối ưu hóa quyết định của các con.

>>>  NHỮNG LỰA CHỌN HỌC TẬP CẤP THPT TẠI TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU

Q: Hệ IF có điểm gì khác biệt so với hệ AE? 

Anh ngữ học thuật tăng cường - gọi tắt là AE (Academic English) là mô hình riêng của Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu mà ở đó học sinh học chương trình của Bộ GD&ĐT theo chuẩn kiến thức kỹ năng kết hợp chương trình bổ sung nâng cao của nhà trường, được đào tạo tăng cường nền tảng tiếng Anh học thuật cũng như trang bị các kĩ năng học tập cần thiết trong môi trường quốc tế. 

Từ đầu vào chung là học sinh hệ AE, học sinh sẽ có cơ hội tiếp tục được phân hóa theo nguyện vọng và trình độ vào lớp Dự bị Đại học (IF) để theo học chương trình phổ thông của Bộ GD&ĐT Việt Nam, song song với chương trình Dự bị Đại học NCUK (Anh Quốc) với mục tiêu giáo dục tập trung nâng cao kiến thức chuyên ngành, trình độ Tiếng Anh, xây dựng cho học sinh nền tảng kỹ năng học thuật và nghiên cứu cần thiết để học tập thành công tại các trường Đại học hàng đầu thế giới, đồng thời đảm bảo điều kiện tốt nghiệp THPT quốc gia Việt Nam.   

Q: NCUK là chương trình như thế nào? 

Chương trình Dự bị Đại học NCUK được thiết kế và phát triển dựa trên yêu cầu và tiêu chuẩn học thuật của nhóm 10 trường Đại học tại nước Anh, trong đó đứng đầu là trường Đại học Manchester (xếp hạng thứ 27 trên toàn thế giới). Khi thực hiện tại Nguyễn Siêu, chương trình Dự bị Đại học NCUK được cập nhật phù hợp với lứa tuổi học sinh phổ thông tại Việt Nam.   

Q: Chứng chỉ NCUK được cơ quan nào cấp? 

Chương trình Dự bị Đại học NCUK được Cơ quan chứng nhận văn bằng trực thuộc chính phủ Anh NARIC UK công nhận chất lượng đầu ra tương đương chứng chỉ Cambridge A Level (Anh) - SSCE (Úc) - HKDSE (Hongkong) - AP (Advance Placement) (Mỹ).  

Q: Hệ IF được triển khai ở bậc THPT cụ thể theo từng năm ra sao? 

Lớp 10 hệ Dự bị Đại học (10 IF) đầu tiên của Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu sẽ được mở ra từ năm học 2023-2024. Cùng với chương trình Việt Nam, học sinh lớp IF bắt đầu từ bước chinh phục chứng chỉ IELTS làm nền tảng (thi lấy chứng chỉ IELTS vào cuối lớp 10 với mức điều kiện tối thiểu là 6.0). Lên lớp 11, học sinh tiến tới Chương trình tiền Dự bị Đại học (Pre-IFY) trang bị kiến thức chuyên ngành và kỹ năng học tập cần thiết. Lớp 12, học sinh thực học các môn nằm trong nhóm ngành Kinh tế - Xã hội [Economics (Kinh tế), Business (Kinh doanh), Maths for Business (Toán trong kinh doanh) và EAP (Tiếng Anh học thuật)].  

Q: Điểm ưu việt của hệ IF là gì? 

Với 4 lợi ích nổi bật: Chất lượng chuẩn quốc tế; Cơ hội tuyển thẳng vào đại học; Lộ trình du học tối ưu; Chinh phục song bằng, hệ Dự bị Đại học IF tại Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu chắc chắn là một lựa chọn hấp dẫn.  

Với chứng chỉ Dự bị đại học NCUK, học sinh được xét tuyển thẳng vào gần 50 trường Đại học trên toàn thế giới; Chương trình giảng dạy đem lại nhiều lợi thế về thời gian do được giảng dạy hoàn toàn tại Việt Nam và tiết kiệm 50% chi phí so với du học truyền thống. Học sinh IF có thể đồng thời lấy được bằng tốt nghiệp THPT Việt Nam, nếu có nguyện vọng thi tốt nghiệp THPT Quốc gia.   

Q: Học IF được học tập, đánh giá như thế nào? 

Với phương pháp giảng dạy hiện đại, bao gồm bài giảng trực tiếp, các giờ học nhóm, hội thảo và hội thảo chuyên đề, học sinh IF sẽ được đắm mình trong môi trường học thuật ngay từ rất sớm. Tùy theo yêu cầu của từng môn học, học sinh sẽ được đánh giá theo nhiều cách khác nhau, bao gồm: bài tập, nghiên cứu, phân tích bài tập tình huống, thuyết trình nhóm, thi giữa kỳ và cuối kỳ.  

Q: Thời gian học thì sao? 

Học sinh học trên lớp theo thời khóa biểu. Ngoài thời lượng giảng dạy trên lớp, học sinh được khuyến nghị dành thêm thời gian tự học tại nhà để đạt được kết quả tốt nhất.  

Q: Học sinh hệ IF có cần đáp ứng yêu cầu học thuật nào không? 

Học sinh hệ Dự bị Đại học cần cam kết điểm trung bình tối thiểu 6.0/10 ở tất cả các môn trong chương trình Việt Nam trong suốt quá trình học tập. 

Q: Với NCUK, học sinh hệ IF sẽ có cơ hội vào thẳng những trường đại học nào? 

NCUK đảm bảo lộ trình nhập học vào gần 50 trường Đại học (trong đó bao gồm cả các trường Đại học danh tiếng nằm trong Russell Group, G8) sau khi tốt nghiệp và nhận chứng chỉ chương trình Dự bị Đại học.  

>>> DANH SÁCH CÁC TRƯỜNG CHẤP NHẬN CHỨNG CHỈ DỰ BỊ ĐẠI HỌC NCUK VÀ CÁC NGÀNH CÓ THỂ THEO HỌC, MỜI XEM TẠI ĐÂY.

Q: Có thể đăng ký hồ sơ tuyển sinh vào lớp 10 hệ AE/IF như thế nào? 

Cha mẹ học sinh đăng kí dự tuyển cho con tại địa chỉ:  

http://www.nguyensieu.edu.vn/taikhoan/dangky 

Sau khi hoàn thành đăng ký và có email xác nhận, cha mẹ học sinh sẽ tiếp tục nhận được hướng dẫn cụ thể ở các bước tiếp theo qua địa chỉ email đã sử dụng để đăng ký. 

>>> Quy trình tuyển sinh năm học 2023-2024, xin xem tại ĐÂY.