HỆ “GIÁ TRỊ GIA TĂNG” Ở TRƯỜNG THCS&THPT NGUYỄN SIÊU

09:00 19/05/2023

Là thành viên trong đại gia đình Nguyễn Siêu đồng nghĩa với việc bạn trở thành đứa con trong tổ ấm của những giá trị truyền thống nuôi dưỡng nhân cách con người Việt Nam, trở trành học trò dưới mái trường của những "công dân toàn cầu" với nền tảng học thuật vững chắc - trường học của tương lai, nơi ươm mầm ước mơ xanh và kiến tạo hạnh phúc mỗi ngày.

>>>  NHỮNG LỰA CHỌN HỌC TẬP CẤP THPT TẠI TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU

>>> LÍ DO NÊN CHỌN LỚP 10 HỆ AE/IF TẠI NGUYỄN SIÊU

 

Toàn cảnh trường Nguyễn Siêu

 Khuôn viên rộng 10.000 m2 với nhiều không gian xanh. Xây dựng trường học Xanh – Thân thiện là một trong những dự án trọng tâm của Trường Nguyễn Siêu để kiến tạo trường học của tương lai.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường trong dịp kỷ niệm năm học thứ 30 (2022-2023)     

Giáo viên Nguyễn Siêu với thành tích mới nhất tại Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố năm học 2022-2023: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì

Lớp học, thầy cô, bạn bè luôn là nơi mỗi NSer có thể tin tưởng chia sẻ mọi nỗi niềm.

Trường Nguyễn Siêu tự hào có đội ngũ cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm và tâm huyết với sự nghiệp giáo dục; giáo viên có tinh thần trách nhiệm cao, trình độ năng lực chuyên môn tốt, phương pháp dạy học hiện đại, sáng tạo và đặc biệt thân thiện. Giáo viên Nguyễn Siêu là những người cha, người mẹ ở trường luôn sẵn lòng “làm bạn cùng con”, chăm sóc học sinh hai buổi mỗi ngày.

Mái trường này là nơi cha mẹ học sinh đặt niềm tin vững chắc, đặc biệt ở công tác chủ nhiệm. Nơi đây, mỗi thầy cô giáo chủ nhiệm thực sự là người mẹ thứ hai, sát sao với các con suốt thời gian tới lớp. Học sinh Nguyễn Siêu được hưởng thụ những phương pháp dạy học tích cực, hiện đại của thế kỷ XXI.

Truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc luôn được các thế hệ học trò Nguyễn Siêu hằng trân trọng, giữ gìn. Cây Yêu Thương của thầy trò nhà trường đã kết hàng ngàn quả ngọt - là những món quà, những cuốn sách, tấm thiệp, lá thư, là con đường mới và cả sự có mặt gửi tới các em bé vùng cao, những nơi chốn còn nhiều gian khó.

 

Tại Nguyễn Siêu, học sinh được trao quyền tự chủ trong các hoạt động, dự án, sự kiện, câu lạc bộ của mình. Hội đồng học sinh và các câu lạc bộ luôn có sự hiệp đồng, gắn kết để cùng nhau phát triển.

Hội nghị Mô phỏng Liên Hợp Quốc tại Trường Nguyễn Siêu (NSMUN) với chủ đề Thỏa thuận Paris về Biến đổi khí hậu.

English Festival, các chương trình nghệ thuật hay những ngày hội giao lưu văn hóa là một vài trong rất nhiều cơ hội trình diễn trên sân khấu lớn của các ban nhóm nhạc trong trường

Hội đồng học sinh Nguyễn Siêu

Các hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh luôn được hỗ trợ bởi đội ngũ giáo viên, chuyên viên phòng Lab cùng những thiết bị hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế, thường xuyên được cập nhật.

Những sản phẩm từ phòng Khởi nghiệp - nơi học sinh được trang bị kiến thức của các ngành nấu ăn, du lịch...

Các hoạt động phát triển bản thân, nghiên cứu khoa học (research, project cộng đồng - tình nguyện, kinh doanh), sáng tạo sản phẩm... liên tục được thúc đẩy với nhiều cơ hội thể hiện.

Nguyễn Siêu cũng là trường học điển hình ứng dụng xuất sắc công nghệ của Microsoft (cúp Microsoft Showcase School năm 2016) cùng dự án Bring your own device (BYOD) là nền tảng phát triển các công dân số của thời đại 4.0.

Nguyễn Siêu School (Hanoi, Vietnam) - Ngày hội Thể thao 2020: Cháy hết mình  - ngọn lửa Nguyễn Siêu

Ngày hội Thể thao với các hoạt động thể thao phong phú, hấp dẫn luôn mang đến nguồn năng lượng dồi dào và được đại gia đình Nguyễn Siêu hào hứng đón nhận

Trường Nguyễn Siêu lên ngôi vô địch giải Bóng đá Giáo viên, cán bộ, nhân viên cấp cụm Thanh Xuân – Cầu Giấy. 

Trong lĩnh vực thể thao, đội bóng rổ nam THCS Nguyễn Siêu ghi dấu ấn rạng rỡ với ngôi Vô địch VSBL (Vietnam Students Basketball League) 2023 - giải bóng rổ khốc liệt nhất lứa tuổi học sinh Hà Nội. Trước đó, những chàng trai, cô gái trong đội tuyển bóng rổ nam và nữ THCS Nguyễn Siêu đã đoạt hai chiếc cúp Bạc trong Giải Bóng rổ học sinh cấp THCS năm học 2022-2023 của Hà Nội.

Chiếc cúp Vàng vô địch cấp Thành phố của đội tuyển bóng rổ Nguyễn Siêu và cầu thủ xuất sắc Nguyễn Nhật Minh. Cùng với 5 đồng đội Nguyễn Siêu khác, Nhật Minh góp mặt trong đội tuyển bóng rổ U16 quốc gia năm 2023.

 

 

Tiên phong trong phong trào phát triển xanh, trường Nguyễn Siêu đã trở thành ngôi trường đầu tiên của Hà Nội tham gia chiến dịch “Race To Zero” từ ngày 23/9/2021. Trước đó, ngôi trường 30 năm tuổi đã mang những thông điệp đầy ý nghĩa: “Xanh hạnh phúc, Sáng tư duy”, “Mái trường xanh, ước mơ xanh” và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như trồng cây xanh trong mỗi lớp học, dự án thuỷ canh nuôi những chồi xanh của học sinh, chương trình “Tôi yêu Hà Nội” đổi cây xanh lấy rác thải nhựa, chuỗi ngày hội "Đổi rác lấy quà"…

Lễ Khởi động "Race To Zero" tổ chức tại trường Nguyễn Siêu

Đội ngũ chuyên viên tư vấn tâm lý học đường Trường Nguyễn Siêu luôn sẵn sàng ở bên để hỗ trợ các vấn đề về tâm lý cho học sinh cũng như cán bộ, giáo viên, nhân viên và cha mẹ học sinh toàn trường.

Học sinh được tự do cất lên tiếng nói của mình trong Nguyen Sieu Student Talk (NSS Talk) - dự án được lấy ý tưởng từ TED Talk với khẩu hiệu “Ideas worth spreading“ - Lan toả những ý tưởng có giá trị.

Và luôn có nơi để "checkin cảm xúc" mỗi ngày

Với học sinh THPT, câu hỏi nên đi du học đâu, học ngành gì, chọn nghề gì luôn là vấn đề trăn trở. Đây là thời điểm các con đứng trước nhiều sự lựa chọn và có tác động to lớn tới sự phát triển của bản thân trong tương lai. Vì vậy, hoạt động tư vấn học thuật, hướng nghiệp, du học cho các con luôn được nhà trường chú trọng.

Trường Nguyễn Siêu có bộ phận SAS - Studen Academic Support: Tư vấn tâm lý, hướng nghiệp (Career Advisor), học tập (Learning Support), tư vấn du học - học bổng, hướng vào các trường đại học được xếp hạng cao trên thế giới.

 

TIN LIÊN QUAN: 

>>>  NHỮNG LỰA CHỌN HỌC TẬP CẤP THPT TẠI TRƯỜNG NGUYỄN SIÊU

>>> LÍ DO NÊN CHỌN LỚP 10 HỆ AE/IF TẠI NGUYỄN SIÊU