Tiger Cup 98: những ký ức mãi vui…

10:14 23/07/2021

Tiger Cup 1998 khai mạc tại sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội) là một trong những hoạt động đáng nhớ nhất của Thể thao Việt Nam thời kỳ tái hội nhập cùng khu vực Đông Nam Á. Học sinh Nguyễn Siêu đã góp những bàn tay nhỏ bé của mình trong ngày hội đó.

“Nói đến giai đoạn này không thể không nhắc tới màn đồng diễn khai mạc Tiger Cup 98 của học sinh Nguyễn Siêu. Vui nhất là mỗi học sinh sau đó được 50 nghìn tiền bồi dưỡng. Ngày đó chúng tôi tập ở trường, sau đó được dẫn ra một khu sân ngoài trời rất rộng để tập, tiếp đó là đến sân vận động ghép động tác.

Chúng tôi tập vào buổi chiều sau giờ học. Các cô dạy theo động tác chia nhỏ rồi đến Sân vận động Quần Ngựa ghép nhạc. Sau 2-3 tháng tập luyện cũng đến ngày mọi người được chính thức ra sân đấu diễn tập 2 ngày.

Chúng tôi xếp hàng ở tận đường Nguyễn Thái Học, đi bộ vào Sân vận động Hàng Đẫy. Khi có phóng viên nước ngoài đến phỏng vấn, học sinh trường mình hồi đó nói tiếng Anh chưa giỏi như bây giờ nên đẩy hết sang thày giáo tiếng Anh để thày trả lời báo chí. Ai cũng cố gắng tập luyện để mang đến tiết mục đẹp nhất.

Cuối cùng, giờ phút khai mạc cũng đến, chúng tôi tự hào lắm vì được ti vi tường thuật trực tiếp và được tham gia buổi khai mạc mang tầm cỡ quốc tế. Buổi trình diễn lúc đó, bạn nào cũng được cầm một quả bóng, di chuyển chụm ra, chạm vào, có lúc phải nằm ra cỏ, nên ai cũng đen sì. Có bạn hồi hộp quá rơi cả bóng.

Mỗi lần xem lại ảnh, mọi người lại chỉ bạn này chính là người làm rơi bóng này, rồi cười với nhau rất vui vẻ. Ngày đó chúng tôi cũng lớn cả rồi nên rất ý thức về giờ giấc, kỉ luật. Bố mẹ đưa đến tận nơi rồi đón về. Học sinh lên xe thay quần áo rồi xếp hàng vào diễn và xếp hàng đi ra. Mọi thứ diễn ra trật tự, nề nếp và thành công tốt đẹp. Đến bây giờ lớp tôi vẫn còn kể lại dư âm của ngày hôm đó và mê mải cười...”

* Nguyễn Phương Linh (CHS Nguyễn Siêu giai đoạn 1995 – 2003)