Á QUÂN VIETNAM IDOL 2023 LÂM PHÚC: "BIẾT ƠN TỪNG KHOẢNH KHẮC, TỪNG CON NGƯỜI..."

10:00 23/10/2023

Vậy là sau từng bước tiến đầy nỗ lực, thăng hoa và thu phục tình cảm khán giả bằng tài năng, khát vọng và cả sự khiêm nhường, điềm tĩnh của mình, NSer Nguyễn Lâm Phúc, thí sinh nhỏ tuổi nhất trong Top 10 Thần tượng Âm nhạc Việt Nam thế hệ mới đã xuất sắc giành ngôi vị Á quân Vietnam Idol 2023. Song với Lâm Phúc, sự yêu thương, ủng hộ của khán giả cùng những trải nghiệm từ cuộc thi mới chính là giải thưởng lớn nhất của mình.

Trong đêm diễn cuối cùng của hành trình Vietnam Idol 2023, bằng 3 ca khúc: Tình đầu, Phía sau một cô gái và Tâm sự cùng người lạ, Lâm Phúc đã tận dụng thành công thế mạnh dòng nhạc ballad của mình khi mang đến những phút giây đầy cảm xúc cho người xem. 

Sau khi nhận danh hiệu Á quân, Lâm Phúc bồi hồi trải lòng: 

"Vậy là hành trình Vietnam Idol 2023 đã chính thức khép lại. Mấy ngày vừa qua Phúc cứ nghĩ vu vơ về những kỉ niệm và dấu mốc trong suốt hành trình vừa rồi, bắt đầu từ điểm xuất phát với một Lâm Phúc 18 tuổi. 

Đầu tháng 6, Phúc ngây ngô xách vali vào Sài Gòn với 7 bộ quần áo, phân vân không biết lần này đi sẽ kéo dài bao lâu, và nghĩ có lẽ 7 ngày là đủ dài vì chưa chắc mình đã vượt qua cửa ải đầu tiên. Thế rồi trong tay mình cầm chiếc vé vàng thứ 2 của Vietnam Idol 2023 cùng với bao nhiêu niềm vui và sự hào hứng về một chuyến đi vừa khởi hành.

Sau đó là liên tục những chuyến bay Hà Nội - SG vừa là về nhà chơi, vừa là về để đi quay, và trong chuyến bay quay trở lại Sài Gòn để chính thức tập luyện cho vòng Nhà Hát, Phúc ngồi trên máy bay và viết cho bản thân những dòng thật dài trong note điện thoại, viết cho những suy nghĩ rằng “ở chuyến bay tiếp theo, mình sẽ khác đi nhiều không nhỉ?”.

Tập đầu tiên phát sóng, lần đầu Phúc nhận được nhiều tương tác như thế, lần đầu được nhận ra khi ngày hôm sau bước ra đường, lần đầu đối diện với nhiều lời khen - chê tới như vậy. Và đến lúc đó thì Phúc biết rằng mọi thứ chính thức bắt đầu thật rồi. Tiếp nối là những trải nghiệm thật mới, được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp với những tên tuổi mà trước giờ Phúc chỉ nhìn qua màn hình nhỏ và ao ước một ngày được gặp họ, rất nhiều những “lần đầu” như thế cho tới tận ngày hôm nay.

Cho tới vòng Liveshow, tất cả các thí sinh cùng ekip bước vào một guồng quay nghẹt thở, riêng chỉ khâu chọn bài cũng đã khiến cho tất cả mất ngủ. Phúc và các thí sinh áp lực bao nhiêu thì ekip còn áp lực gấp nhiều lần, vì tất cả phải đảm bảo chất lượng cao nhất trên sóng truyền hình quốc gia mà chỉ có chưa tới 1 tuần để chuẩn bị. Mệt thật đấy nhưng chắc hẳn những trải nghiệm quý giá này cũng chẳng ai có được nếu không phải một thí sinh của Vietnam Idol.

Qua mỗi vòng thi, mỗi một bài học rút ra, Phúc trưởng thành hơn rất nhiều so với chính mình. Phúc hạnh phúc rất nhiều về điều đó, vì ban đầu Phúc chỉ lo rằng mình bước qua sân chơi này mà không đọng lại được cho mình những kinh nghiệm nào. Từ những bài học đơn giản như cách để hát với đôi in-ear cho tới cách trả lời phỏng vấn hay kể cả cách đối mặt với dư luận v.v, tất nhiên Phúc mới chỉ gọi là “nhập môn” nhưng điều đáng quý là mình học được những kỹ năng đó trong một thời gian ngắn và tập thực hành những điều trong thực tế. 

Phúc cũng đã từng chia sẻ rằng có thể với những thí sinh, hành trình vừa rồi rất dài, những trong mắt khán giả cũng chỉ là vài lần xuất hiện vỏn vẹn khoảng 5 phút, vậy nên cũng là rất khó để cho mọi người hiểu được Lâm Phúc là ai và làm được những gì. Nhưng Phúc tin những khán giả thực sự theo dõi và yêu thương Phúc sẽ thấy được rằng Phúc vẫn đang thử sức và nỗ lực qua từng vòng thi, và chắc chắn Phúc sẽ còn nỗ lực hơn nữa để chứng minh bản thân mình trên chặng đường sau này.

Phúc đến với Vietnam Idol chưa từng vì bất cứ danh hiệu nào, bởi Phúc hiểu rằng mình còn non trẻ và còn vô vàn thiếu sót. Phúc chỉ mong rằng ở điểm kết thúc thì mình trở nên mạnh mẽ và vững vàng hơn nhiều so với ngày đầu tiên, và Phúc vui vì có lẽ mình đã đạt được mục tiêu này, và cho đến hiện tại Phúc không hối hận bất cứ điều gì trên hành trình vừa qua vì ắt hẳn điều gì xảy ra đều có lý do của nó. Phúc biết ơn từng khoảnh khắc, từng con người đã đến với mình trong thời gian qua. Phúc sẽ luôn đem theo hành trang là những kỷ niệm đẹp này, và mong rằng Phúc và mọi người sẽ còn sát cánh bên nhau thật lâu hơn nữa.

Phúc xin cảm ơn tất cả khán giả của Vietnam Idol nói chung, các khán giả theo dõi qua màn ảnh nhỏ và cả trực tiếp tại trường quay. Phúc đến với Vietnam Idol bằng sự hồn nhiên và vô tư trong âm nhạc, và em chỉ hi vọng những điều thật đơn giản và bản năng của mình có thể chạm đến được cảm xúc của mọi người. Phúc ý thức rằng bản thân còn rất nhiều thiếu sót, nhưng Phúc hứa rằng mình luôn nỗ lực để hoàn thiện hơn mỗi ngày, mong rằng quý vị sẽ luôn vị tha để Phúc có cơ hội được học hỏi và trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Phúc xin cảm ơn quý vị đã đồng hành cùng Phúc và các thí sinh của Vietnam Idol, và mong rằng quý vị sẽ còn tiếp tục đồng hành cùng Phúc lâu hơn nữa. Cảm ơn Vietnam Idol".

"Trên tất cả, đó là áp lực để trưởng thành và tạo ra sự khác biệt" - chúc cho Lâm Phúc của chúng ta luôn giữ được bản sắc, sự khác biệt và vị trí vững vàng trong thị trường âm nhạc Việt Nam. Hơn thế nữa, với tinh thần hội nhập và lý tưởng "tiên phong mở lối, dẫn bước tương lai" sẵn có của một Người Nguyễn Siêu, mong rằng Lâm Phúc sớm có thể đưa giấc mơ ca hát của mình vượt ra khỏi biên giới quốc gia để khẳng định bản thân trong thế giới rộng lớn muôn màu.

TIN LIÊN QUAN:

>>> LÂM PHÚC - ỨNG VIÊN SÁNG GIÁ CHO NGÔI VỊ QUÁN QUÂN VIETNAM IDOL 2023

>>> “IDOL BÂY GIỜ KHÔNG CÒN LÀ CỦA RIÊNG CHÚNG TÔI NỮA RỒI!”