3 ĐỘI THI NGUYỄN SIÊU ĐỀU ĐẠT GIẢI CAO CHUNG KẾT ROBOTACON TOÀN QUỐC 2024

22:17 25/08/2024

Ngày 24/8, vòng chung kết toàn quốc Robotacon 2024 đã khép lại với chiến thắng ấn tượng của cả 3 đội thi Nguyễn Siêu tại bảng B2 (lứa tuổi THCS), giành 2 giải Bạc, 1 giải Đồng.

Đây cũng chính là 3 đội thi đã mang về cho Nguyễn Siêu 1 giải Vàng, 2 giải Bạc tại vòng thi Robotacon miền Bắc tại Hải Phòng cách đây 2 tuần và giành 3 suất tham dự vòng chung kết toàn quốc tại TPHCM. Trước khi “Nam tiến”, các thành viên đội Robotacon đã được Lãnh đạo nhà trường gặp gỡ, động viên và chúc tất cả các con hoàn thành nhiệm vụ.

3 đội thi Nguyễn Siêu nhận được sự động viên, khích lệ từ Lãnh đạo nhà trường trước ngày lên đường tham dự vòng chung kết Robotacon toàn quốc tại TPHCM

Không phụ lòng mong mỏi của các thầy cô, bè bạn, cả 9 thành viên Nguyễn Siêu chia đều cho 3 đội thi đã thực hiện xuất sắc yêu cầu từ Ban Tổ chức với các nhiệm vụ phức tạp như Lắp đặt cáp ngầm (Robot mang một khối cáp vào khu vực kết nối), Xây dựng cơ sở hạ tầng (Robot mang 2 khối pin năng lượng mặt trời đến khu vực nhà máy), Trồng rừng (Robot mang 2 khối cây về các khu vực cần được phủ xanh) và các thử thách bất ngờ khác. Bài thi của các con không chỉ thể hiện khả năng lập trình, vận hành robot mà còn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường đúng như tôn chỉ, mục đích của vòng thi chung kết.

Một số hình ảnh các đội thi Robotacon Nguyễn Siêu tại vòng chung kết toàn quốc

Kết quả cuối cùng, đội thi Nguyễn Siêu B2-02 (Lê Minh Đạt, Trịnh Nam Phong, Nguyễn Đức Minh Khôi) đã giành giải Bạc với 88 điểm, Nguyễn Siêu B2-05 (Đỗ Gia Minh, Nguyễn Đức Minh, Vũ Hoàng Hải) và Nguyễn Siêu B2-01 (Nguyễn Thành Hưng, Nguyễn Quang Minh, Hắc Hải Phong) cùng giành giải Đồng. Thành tích này góp phần làm rạng rỡ thêm bộ sưu tập giải thưởng Robotacon quốc tế và trong nước của học sinh Nguyễn Siêu, đồng thời cũng là động lực thúc đẩy phong trào STEM của nhà trường ngày càng phát triển.