10 NĂM CAMBRIDGE: HỌC SINH NGUYỄN SIÊU DUY TRÌ SỨC NÓNG “TOP IN VIETNAM”

19:00 10/10/2023

Năm học 2023-2024 ghi dấu 10 năm Nguyễn Siêu gia nhập mạng lưới hơn 10 ngàn trường phổ thông Cambridge quốc tế. Vào đúng ngày 10/10/2023, đại gia đình Nguyễn Siêu vui mừng đón nhận thư từ Cambridge tuyên dương thành tích của những NSers xuất sắc nhất Việt Nam các kỳ thi học thuật Cambridge vừa qua.

Kỳ thi Cambridge toàn cầu tháng 6/2023, NSers sở hữu 5 danh hiệu "Top in Vietnam" và 2 danh hiệu "High Achievement"

Bắt đầu từ năm 2016, ngay từ khóa đầu tiên tham dự kỳ thi Cambridge IGCSE toàn cầu, học sinh Nguyễn Siêu đã ghi tên mình vào danh sách những thí sinh có điểm cao nhất quốc gia. Liên tiếp các năm sau đó (trừ những năm phải hủy thi vì dịch bệnh 2019, 2020), Nguyễn Siêu đều đặn có học sinh trong danh sách Top in Vietnam, High Achievement và Top 3 thế giới.

Quay lại thời sơ khai của chương trình Cambridge tại Nguyễn Siêu, với khóa học sinh thí điểm, Nguyễn Thu Hương đã đạt điểm cao nhất Việt Nam trong kỳ thi năm 2016 với môn English (Cambridge IGCSE English as a Second Language – Speaking Endorsement). Tiếp đó, năm 2017, cái tên Nguyễn Thị Tú Quỳnh xuất sắc đạt điểm cao nhất ở hai môn: English và Global Perspectives. Tới năm 2018, Phan Hà An nối dài thành tích này ở môn English.

Ngắt quãng bởi thời gian dịch bệnh (2019, 2020), tới năm 2021, Nguyễn Siêu lập kỷ lục với 10 học sinh nằm trong danh sách thành tích cao (High Achievement) và điểm cao nhất Việt Nam (Top in Vietnam) các kỳ thi Cambridge A Level, AS Level và IGCSE tháng 6/2021. Đó là mốc son đáng tự hào mừng mái trường tuổi 30 cũng như ghi nhận nỗ lực vượt bậc của thầy và trò khi thực hiện chương trình đồng dạy xuyên mùa dịch suốt 3 năm.

Tiếp nối thành công của những năm trước, năm 2022, 4 học sinh Nguyễn Siêu đạt giải thưởng Outstanding Cambridge Learner Awards, trong đó có 4 môn đạt Top in Vietnam (1 học sinh đạt Top in Vietnam ở 2 môn). Riêng học sinh đạt High Achievement còn có thành tích đứng thứ 3 thế giới.

Thật đáng mừng khi nhìn vào kết quả của các NS-ers tham dự kỳ thi năm 2023, con số đó ở cả hai nội dung đều đã tăng lên với 5 môn thi có điểm cao nhất Việt Nam (Top in Vietnam) và 2 môn thi đạt Thành tích cao (High Achievement). "Đặc biệt là trong bối cảnh đề thi năm nay khó hơn các năm trước, thể hiện qua điểm trung bình chung của thế giới được đưa về tiệm cận với giai đoạn trước Covid, các con đạt được thành tích cao như vậy là một điều thực sự đáng tự hào." - TS. Nguyễn Quang Minh - Giám đốc Giáo dục Khối Song ngữ Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu nhận định.

Và giờ đây là lúc chúng ta gửi lời chúc mừng đặc biệt tới những gương mặt học sinh Nguyễn Siêu được Tổ chức Đánh giá Giáo dục Quốc tế Cambridge gửi thư trực tiếp khen ngợi bởi thành tích đứng đầu quốc gia rất đáng tự hào.

*

Giải thưởng "Học sinh Cambridge xuất sắc" (Outstanding Cambridge Learner Awards) là giải thưởng do Tổ chức Đánh giá Giáo dục Quốc tế Cambridge cấp để vinh danh và công nhận thành tích vượt trội của thí sinh trong các kỳ thi Cambridge tại hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới.

Kết quả này phản ánh thực lực trên trường quốc gia và quốc tế, không chỉ của các học sinh mà còn là hiệu quả giảng dạy của thầy cô.

“Các con học sinh Nguyễn Siêu đang có một hiện tại đầy nỗ lực và tương lai tươi sáng phía trước. Tôi tin tưởng, tự hào và chúc các con luôn thành công trong tương lai của mình!” - Th.S Nguyễn Thị Minh Thúy, Hiệu trưởng nhà trường, gửi lời tới các con học sinh thân yêu. - "Với vai trò trường Cambridge duy nhất trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương là thành viên của Hội đồng cố vấn Cambridge từ năm 2022, trường Nguyễn Siêu phấn đấu mỗi ngày để mang lại những giá trị tốt nhất cho học sinh."

Chúc mừng tất cả các con học sinh Nguyễn Siêu đã tham dự các kỳ thi học thuật Checkpoint, IGCSE, AS/A Level vừa qua và có được một kết quả tổng thể tích cực trong toàn trường. Thầy và trò chúng ta đã nỗ lực hết mình cùng với sự đồng hành tận tâm của các bậc cha mẹ để có được những mùa quả ngọt trong suốt 10 năm Cambridge đã qua. Chúng ta sẽ mang nguồn cảm hứng và sự tự tin ấy cùng lý tưởng "Tiên phong mở lối, dẫn bước tương lai" để vững vàng bước tiếp.

 

TIN LIÊN QUAN:

>>> "ĐƯỢC MÙA" A/A* TRONG ĐỢT TRẢ ĐIỂM AS/ A-LEVELs 2023

>>> KẾT QUẢ IGCSE 2022-2023: TỔNG SỐ ĐIỂM A THĂNG TIẾN VƯỢT BẬC

>>> NĂM THỨ 6 LIÊN TIẾP, ĐIỂM CHECKPOINT CỦA NSERS CAO HƠN TBC THẾ GIỚI

>>> LỊCH THI CAMBRIDGE IGCSE, AS/A LEVEL THÁNG 10/11 NĂM 2023

>>> Lần đầu tiên Top 3 thế giới xướng tên học sinh Cambridge Nguyễn Siêu

>>> Những học sinh Nguyễn Siêu đầu tiên đạt Top in Vietnam (từ năm 2016)

>>> Kỷ lục Top in Vietnam 2021 của học sinh Cambridge Nguyễn Siêu

>>> Nguyễn Siêu ghi điểm vượt trội trong các kỳ thi học thuật Cambridge 2021

>>> Tiến sĩ Ben Schmidt và hành trình kiến tạo 10 năm Cambridge tại Nguyễn Siêu

>>> Kiến tạo cộng đồng giáo dục hạnh phúc tại Nguyễn Siêu

>>> Hành trình tìm kiếm cơ hội cho học sinh học chương trình song ngữ ở Nguyễn Siêu

>>> Hiệu trưởng Trường Nguyễn Siêu dự hội nghị các nhà lãnh đạo tại Cambridge

>>> Giám đốc Cambridge ĐNA-TBD: “Nguyễn Siêu thực sự là một ngôi trường kiểu mẫu"

>>> Interview with Dr. Ben Schmidt

>>> Những gương mặt xuất sắc trong kì thi A Level năm học 2021-2022

>>> Các thầy cô dạy AS, A Level nói gì về kì thi Cambridge vừa qua?

>>> Vinh danh học sinh đạt thành tích xuất sắc các kì thi Cambridge 2019

>>> Lễ tốt nghiệp A Level và khen thưởng học sinh Cambridge có thành tích xuất sắc

>>> Chúc từ Thứ trưởng Bộ GDĐT và Giám đốc Cambridge Đông Nam Á gửi thầy trò trường Nguyễn Siêu