Vinh danh học sinh đạt thành tích xuất sắc các kì thi Cambridge 2019

08:20 17/10/2019

Chiều 16/10/2019, TS Ben Schmidt - Giám đốc Cambridge khu vực Đông Nam Á - Thái Bình Dương đã có mặt tại Trường Nguyễn Siêu để trao thưởng và vui cùng những thành công của thầy trò nhà trường khi đón nhận kết quả các kỳ thi Cambridge năm 2019. Ông Ben Schmidt cũng tham dự Talkshow cùng giáo viên và học sinh Nguyễn Siêu, chia sẻ những kinh nghiệm học tốt chương trình quốc tế Cambridge.

Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy chia sẻ đầy tâm huyết với học trò, các vị khách quý và các bậc CMHS - những người đồng hành kiên trì và giàu lòng tin nhất:

"Chúng ta đã cùng đồng hành 6 năm trên một chặng đường dài nhiều thử thách để thực hiện hai chương trình Việt Nam và quốc tế Cambridge. Kết quả đạt được ngày hôm nay của các con là sự nỗ lực không ngừng khi học hai chương trình và cũng là để khẳng định rằng con đường hội nhập chúng ta chọn là con đường nhanh nhất để vươn mình ra Thế giới, sớm trở thành những công dân toàn cầu.

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy bày tỏ tự hào và biết ơn những thế hệ học sinh kiên trì, bản lĩnh đã mang về quả ngọt cho chương trình học Cambridge

Các con học sinh Tiểu học Checkpoint mùa thi thứ hai và các con Trung học Cơ sở Checkpoint mùa thi thứ 5 vẫn tiếp tục phát huy các thế mạnh trong môn Toán và Khoa học, trong đó, hầu hết các con đạt từ điểm Giỏi trở lên, có nhiều học sinh đạt điểm tuyệt đối 6/6.

Mùa thi IGCSE thứ sáu cũng vẫn duy trì được kết quả như các khoá trước và kết quả các môn Toán, Tiếng Anh và các môn Khoa học đều có điểm trung bình chung cao hơn so với Thế giới. Điều đó thể hiện thế mạnh của học sinh Việt Nam trên trường Quốc tế. Trong đó, môn Toán và Vật lí đạt được 80% điểm A/A*. Mùa thi năm nay lần đầu tiên chúng ta có học sinh đạt 5/5 điểm A*, 30% học sinh có điểm bình quân A là những con số khâm phục.

Trao chứng nhận và phần thưởng cho học sinh đạt thành tích xuất sắc tại các kì thi Cambridge 2019

Đặc biệt là khoá AS đầu tiên sau 6 năm kiên trì từ Checkpoint đến IGCSE nay đã có những kết quả nền tảng vững chắc để đi hết lộ trình A Level. Với tỉ lệ điểm Toán 80% đạt A, điểm Vật lí, Sinh học đều cao hơn trung bình chung của thế giới, các thầy cô rất tự hào về sự kiên trì bền bỉ nỗ lực vượt khó của các con học sinh lớp 12A2 trong giai đoạn đầu tiên thực hiện thí điểm chương trình Quốc tế Cambridge. Biết bao quan ngại thuở ban đầu, biết bao niềm tin dang dở, chỉ còn 10 học sinh vẫn miệt mài theo đuổi đích cuối cùng - đích A Level. Năm học này, các con đối diện với hai kì thi lớn cùng một thời điểm: kì thi THPT Quốc gia và kì thi tú tài A Level, thầy cô tin các con sẽ cán đích và biến ước mơ thành hiện thực, tạo dựng niềm tin cho các thế hệ các em nhỏ tiếp bước. Cảm ơn các con về sự dũng cảm, chăm chỉ và những nỗ lực này!

Các thầy cô thật tự hào về các con học sinh đã tham gia các kì thi Cambridge năm học 2018-2019 với những kết quả đáng biểu dương.

Thay mặt các thầy cô giáo, cô chúc các con học sinh có ý chí, kiên trì để theo đuổi mục tiêu A Level. Từ tỉ lệ 10% học sinh học chương trình Song ngữ Quốc tế Cambridge với 4 môn học đầu tiên, đến năm học này, trường đã thực hiện giảng dạy 12 môn học cho 76% học sinh toàn trường đang theo học chương trình này. Thế hệ các con đã và đang hiện thực hoá mong muốn đưa Nguyễn Siêu trở thành ngôi trường song ngữ đậm bản sắc văn hoá Việt, để tên tuổi của ngôi trường mang tên danh nhân văn hoá, nhà giáo dục lớn Nguyễn Siêu sánh vai cùng bạn bè năm châu.

Trân trọng cảm ơn các thầy cô giáo nước ngoài đã hội tụ về đây, tạo nên ngôi trường “đa sắc màu” để cùng chung tay với chúng tôi, những nhà giáo Việt tâm huyết, sáng tạo, để dạy dỗ một thế hệ học sinh làm chủ được những kĩ năng của thế kỷ XXI. Tôi và các bạn sẽ tiếp tục cộng tác vì học sinh thân yêu.
Nhân dịp này, tôi cũng gửi lời cảm ơn tới Hội đồng khảo thí Cambridge khu vực, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã luôn tạo điều kiện giúp đỡ chúng tôi thực hiện chương trình thành công.

Xin trân trọng gửi tới các bậc cha mẹ học sinh, đặc biệt là những khoá đầu tiên vì đã đặt niềm tin ở chúng tôi, niềm tin ấy giúp chúng tôi thấy có trách nhiệm để nỗ lực phát triển chương trình."

TS Ben Schmidt tham dự talkshow

Cũng nằm trong nội dung của buổi lễ, TS Ben Schmidt đã tham dự talkshow cùng học sinh, giáo viên trường Nguyễn Siêu với chủ đề làm thế nào để học tốt, học hiệu quả chương trình Cambridge quốc tế và xác định tương lai. Ngài Giám đốc đã ghi nhận những nỗ lực của trường Nguyễn Siêu trong việc dạy và học Cambridge, đặc biệt đánh giá cao sự đầu tư cho các phòng chức năng, hệ thống thiết bị phục vụ thực hành, giúp học sinh có những kết quả tích cực, toàn diện.