TIN TIỂU HỌC


Triển khai chuyên đề môn Toán cho GV tiểu học

Nhằm đổi mới phương pháp dạy học môn Toán, trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã triển khai chuyên đề “Dạy học theo định hướng nâng cao năng lực học tập môn Toán cho học sinh”.

Giờ dạy mới mẻ từ tên gọi đến ký hiệu

Thực hiện kế hoạch Bồi dưỡng chuyên môn của Quận, trường Nguyễn Siêu triển khai chuyên đề môn Toán khối lớp 5 bài Tỉ số phần trăm. Đây là giờ dạy có kiến thức mới mẻ từ tên gọi đến kí hiệu.

Hành trình Ông già Noel đi tìm xe chở quà

Sáng 22/12, học sinh Tiểu học trường Nguyễn Siêu được chào đón rất nhiều Ông già Noel mang quà tặng cho mọi người. Đây là món quà tinh thần Nhà trường gửi tới các bạn nhỏ nhân dịp Giáng sinh và trước thềm năm mới 2018!

Thực đơn Tuần từ 18/12 - 22/12/2017

CMHS và các bạn học sinh có thể theo dõi thực đơn ở trường để có sự điều chỉnh hài hòa với thực đơn ở nhà nhé! Chúc các bạn luôn có một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh để có sức khỏe tốt nhất!

Một ngày ấm áp với các bạn nhỏ Lào Cai

Ngày 15/12, các bạn nhỏ trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (thành phố Lào Cai) đã đến tham quan, học tập và giao lưu với học sinh Nguyễn Siêu trong những hoạt động ý nghĩa như học tiếng Anh, lập trình tin học, ca múa nhạc...

Sản phẩm từ hai bàn tay xinh

Qua đôi bàn tay khéo léo của học sinh Tiểu học, chỉ cần chiếc lá nhỏ, tờ giấy thủ công hay đất nặn là các bạn có thể điểm tô, cắt dán thành bức tranh thật sống động và đáng yêu. Ở đó có chú chim đang cùng nàng bướm rong chơi, có con ngựa một mình đi trên bãi cỏ, có cú mèo ục ịch mắt tròn xoe... và đằng sau đó là cả sự tâm huyết của các nhóm học sinh thực hiện.

Cảm ơn thầy cô đã cho con ước mơ!

"Tôn sư trọng đạo" đã trở thành truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta. Tiếp nối đạo lý ấy, sáng 17/11, các bạn nhỏ Tiểu học đã gửi lời tri ân đến các thầy cô giáo qua các tiết mục văn nghệ rực rỡ sắc màu.

Đến làng nghề Bát Tràng học làm Gốm

Sáng 14/11, học sinh khối lớp 2 đến làng nghề Bát Tràng học làm Gốm. Các bạn được xem quy trình từ lúc nhào nặn đất, cho vào đĩa xoay, nặn hình bát cốc, cho đến lúc tô màu trang trí cho sản phẩm.

Những chú rối thân thiện

Tháng 11 thật đặc biệt với các bạn học sinh nhỏ tuổi khối lớp 1 khi được xem các tiết mục múa rối do các cô chú ở Nhà hát múa rối Việt Nam thực hiện. Hình ảnh chim công lộng lẫy múa các động tác mềm mại, dễ thương, hình ảnh những con heo mũm mĩm, ục ịch hay "gia đình rối" hát bài: "Ba ngọn nến lung linh" đã làm cho khán giả nhí cười thích thú và cổ vũ nhiệt tình.

Thư ngỏ tháng 11: Cuốn sách "Quà tặng dâng lên thầy cô"

Thư viện Tiểu học Tháng 11 có rất nhiều những cuốn sách hay và hấp dẫn mang chủ đề về thầy cô giáo. Sau đây là bức thư ngỏ của cô Thủ thư Thanh Tâm trân trọng gửi tới bạn đọc: