Videos


CHUYÊN GIA DAVID MUIR CHIA SẺ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ TRIẾT LÝ HPL

"HPL là một triết lý giáo dục áp dụng mô hình học tập "Nhận thức bậc cao". Triết lý này là thành quả của công trình 40 năm nghiên cứu chuyên sâu của GS.TS Deborah Eyre về phương pháp giáo dục học sinh nhằm khơi gợi và thúc đẩy tiềm năng đạt được thành tích cao nhất của các em..."

"NGƯỜI LÍNH TRỞ VỀ - NGƯỜI THẦY"

Trân trọng giới thiệu chương trình "Người lính trở về" với tiêu đề "Người thầy" - được kênh truyền hình Quốc phòng Việt Nam phát sóng lần đầu lúc 17h45 thứ Ba ngày 21/11/2023; lần hai lúc 15h15 thứ Tư, ngày 22/11/2023, kể câu chuyện cuộc đời và sự nghiệp của Đại tá - NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh.

"Sáng cùng thời gian"

HanoiTV - Dưới ánh mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học. Hơn 65 năm gắn bó với sự nghiệp của ngành giáo dục Thủ đô, Đại tá, NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh đã để lại tấm gương sáng về lòng yêu nghề, nhiệt huyết sáng tạo và tinh thần trách nhiệm của một nhà giáo trưởng thành từ khói lửa chiến tranh, người đã dành cả cuộc đời để vun đắp cho "đạo học", nền tảng của một mảnh đất kinh kỳ.

LỜI THƯƠNG TRÊN SÓNG NƯỚC

Ca khúc "Lời thương trên sóng nước" do nhạc sĩ An Hiếu phổ thơ Trần Hoàng Thiên Kim được phát trong dịp kỷ niệm 27/7/2023. Nhà thơ Thiên Kim đã sáng tác bài thơ này từ nguồn cảm hứng sau chuyến tháp tùng Đại tá - NGƯT Nguyễn Trọng Vĩnh thăm lại chiến trường xưa (6/2020).

THƯ GỬI HOA NIÊN

[ Lá thư mà cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy gửi gắm rất nhiều tâm tình tới các con học sinh tốt nghiệp trong năm học thứ 30 của mái trường Nguyễn Siêu yêu dấu. ]

"Hạnh phúc - Thương yêu - Biết ơn - Tin cậy"...

Đó là là tiếng lòng của Nhà giáo - Chiến sĩ Nguyễn Trọng Vĩnh dành tặng cho người vợ đảm đang, tần tảo - Nhà giáo Dương Thị Thịnh - người đã cùng ông đồng cam cộng khổ gánh vác sứ mệnh "trồng người", dựng xây và phát triển mái trường Nguyễn Siêu suốt hơn 30 năm qua.

Trailer phim tài liệu Nhà giáo - Chiến sỹ

Trong không khí hướng về ngày truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12, xin trân trọng giới thiệu những hình ảnh trích từ bộ phim Nhà giáo - Chiến sỹ. Bộ phim nói về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tá - Nhà giáo ưu tú Nguyễn Trọng Vĩnh, gắn với những năm tháng chiến chinh và xây dựng ngôi trường Nguyễn Siêu thân yêu.

Hành trình người mở lối

Một thước phim quý bằng thơ và ảnh về lịch sử 30 năm mái trường Nguyễn Siêu, về những cống hiến trong sự nghiệp trồng người của nhà giáo ưu tú Nguyễn Trọng Vĩnh và nhà giáo Dương Thị Thịnh. Tác phẩm do cô giáo Hà Lan Phương viết lời và thầy giáo Nguyễn Văn Ban dựng hình.

Hạnh phúc lan toả từ những "Gắn kết yêu thương"

Ngày 22/10 là ngày cuối cùng trong chuỗi sự kiện ngày hội gia đình mang tên “Gắn kết yêu thương” năm 2022. Và đúng như tên gọi ấy, chuỗi ngày hội đã giúp mang cha mẹ, học sinh và nhà trường đến gần nhau hơn.

Mái trường tuổi ba mươi

[ Sáng tác: Vương Quốc Hiển (10IG2E1), Nguyễn Tuấn Dũng (10IG2E1), Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc (10AE1). Vocal: Nguyễn Tuấn Dũng (10IG2E1) ]