TIN CHUNG


Giới thiệu sách "Người mẹ của một thiên tài"

Nhân ngày 20/10, Thư viện trường Nguyễn Siêu xin dành tặng các bà, các mẹ, các chị, các em và các con học sinh nữ thân yêu một món quà mang tên “Người mẹ của một thiên tài”. Đây là cuốn sách của tác giả Chu Trọng Huyến viết về bà Hoàng Thị Loan – mẹ của Bác Hồ kính yêu.

"Tôi yêu Hà Nội": đổi rác thải nhựa lấy mầm xanh

Ngày 9/10, tại trường Nguyễn Siêu, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam quận Cầu Giấy đã tổ chức ngày hội "Tôi yêu Hà Nội" với cuộc thi Rung chuông Vàng chủ đề "Tôi 18 - Sống Xanh hơn" và phát động phong trào "Đổi rác thải nhựa lấy mầm xanh".

Thăm góc Hà Nội tại Thư viện Tháng 10

“Đoàn quân kéo về mùa thu ấy Nhịp trống rung ba mươi sáu phố phường… Năm cửa ô xòe năm cánh rộng Đoàn quân về nhấp nhô như sóng…

Hội nghị tuyên truyền các văn bản QPPL liên quan đến nhà trường

Hội nghị tuyên truyền, phổ biến một số văn bản quy phạm pháp luật, văn bản dưới luật liên quan đến nhà trường năm 2020 Cụm trường Thanh Xuân - Cầu Giấy và Cụm trường Hoàn Kiếm - Hai Bà Trưng vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức sáng ngày 1/10/2020 tại Trường Nguyễn Siêu.

THỂ LỆ CUỘC THI ẢNH “TRUNG THU YÊU THƯƠNG”

Cuộc thi ảnh “Trung thu yêu thương” nằm trong chuỗi hoạt động của sự kiện “Vui Trung thu 2020” tại Trường Nguyễn Siêu với rất nhiều quà tặng riêng cho mùa tết đoàn viên. Sau màn múa lân tưng bừng, các bạn hãy ra vị trí checkin trên sân Trường Nguyễn Siêu (gần cổng chính) và ghi lại những khoảnh khắc “Thu rất thật Thu” của mùa trăng mong chờ 2020!

Trao giải cuộc thi "Viết thư cho nhân vật trong cuốn sách em yêu"

Ngày 28/9/2020, Thư viện trường Nguyễn Siêu đã tổ chức trao giải cuộc thi "Viết thư cho nhân vật trong cuốn sách em yêu". Đây là một hoạt động nâng cao văn hoá đọc, kích thích trí tưởng tượng, sáng tạo của học sinh.

Hội thảo tư vấn dành cho CMHS: Những điều mới mẻ của năm học 2020-2021

Trong tuần lễ cuối cùng của tháng 9, trường Nguyễn Siêu đã tổ chức các Hội thảo tư vấn định hướng dành cho cha mẹ học sinh dưới dạng trực tuyến và trực tiếp, qua đó bắc nhịp cầu bền chặt, gắn bó hơn nữa giữa học sinh, cha mẹ học sinh và nhà trường, cùng hướng tới những thành công của năm học 2020-2021, một năm học với nhiều thách thức mới và cơ hội mới.

Hành trình kết nối yêu thương và những điều còn mãi

(Trích ghi chép của những học sinh là thành viên đoàn tình nguyện mùa thu 2020 tại Mù Cang Chải, Yên Bái)

Trên hành trình kết nối yêu thương (3)

Trước ngày đoàn tình nguyện của “Hành trình kết nối yêu thương” lên đường, hàng trăm đơn xin tham gia của học sinh đã được gửi lên, các vòng phỏng vấn được thực hiện để chọn ra 14 học sinh nhiệt huyết, đủ sức khỏe và sẵn sàng nhận nhiệm vụ... Vượt qua gần 300km đường đèo dốc, đoàn đã tới với các em nhỏ ở "lưng chừng trời": Dế Xu Phình, Mù Cang Chải (Yên Bái), cùng người dân nơi đây hân hoan khánh thành công trình “Con đường em đến trường”...

Trên hành trình kết nối yêu thương (2)

Trong khuôn khổ “Hành trình mùa thu” kết nối yêu thương, sáng 17/9/2020, một buổi giao lưu đáng nhớ của các bạn học sinh đã diễn ra tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Trung học Cơ sở Mù Cang Chải. “Bài ca Trường Nguyễn Siêu” thân thương đã vang lên nơi đây trong lời hát và điệu nhảy của các anh chị học sinh từ lớp 9-12 Nguyễn Siêu được chào đón nhiệt liệt bởi các em học sinh THCS xứ sở ruộng bậc thang.