OPEN DAY: LỰA CHỌN NHỮNG HỌC SINH ƯU TÚ NHẤT VÀO LỚP 6 NGUYỄN SIÊU

11:35 02/03/2024

Sáng 2/3/2024, Ngày hội Open Day và Hội thảo tuyển sinh đã được tổ chức dành cho học sinh và cha mẹ học sinh các trường tại Hà Nội có nguyện vọng nhập học lớp 6 Nguyễn Siêu năm học 2024-2025.

Tại Hội thảo tuyển sinh, Ban Giám hiệu trường THCS & THPT Nguyễn Siêu, đại diện là Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh Nhàn đã giới thiệu với cha mẹ học sinh có con sẽ vào lớp 6 năm học 2024-2025 về truyền thống ngôi trường đã có hơn 30 năm xây dựng và phát triển, luôn đề cao đạo đức, kỉ luật song hành với trang bị kiến thức, kĩ năng cho các công dân toàn cầu tương lai.

Những học sinh và cha mẹ đến sớm nhất tham dự Open Day 

Năm học 2024-2025, trường Nguyễn Siêu xét tuyển 210 học sinh lớp 6, trong đó không quá 30% chỉ tiêu dành cho học sinh các trường khác có mong muốn chuyển tới học tập, rèn luyện tại Nguyễn Siêu. Giám đốc Giáo dục khối Song ngữ Nguyễn Quang Minh khi chia sẻ với cha mẹ học sinh đã nhấn mạnh: “Trường Nguyễn Siêu mong ước tuyển chọn được các bạn học sinh ưu tú nhất từ các trường bạn. Đây sẽ là môi trường phù hợp để các con được phát triển tốt nhất năng lực, phẩm chất và ước mơ của mình”.

Đại diện trường Nguyễn Siêu gồm Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh Nhàn và Giám đốc giáo dục Nguyễn Quang Minh chia sẻ thông tin tại Hội thảo tuyển sinh lớp 6

Tiến sĩ Nguyễn Quang Minh tự hào khẳng định từ năm học 2021-2022, nhà trường đã quyết định lựa chọn triết lý HPL (High Performance Learning) làm kim chỉ nam cho hoạt động dạy và học tại Nguyễn Siêu. Đó là triết lý thúc đẩy được năng lực siêu hiệu quả ở mỗi học sinh, dẫn dắt tư duy và ứng xử của học sinh để các con có thể trở thành những người hoàn hảo cả về năng lực và phẩm chất.

Trên cơ sở các tiêu chí HPL, trường Nguyễn Siêu cũng xây dựng được những trọng tâm phù hợp cho chương trình giáo dục của mình như chương trình THPT 2018 của Bộ Giáo dục Đào tạo kết hợp với chương trình quốc tế Cambridge, chương trình chuyên sâu Toán, Tiếng Anh học thuật, chương trình giáo dục cảm xúc xã hội, phát triển kĩ năng thế kỷ 21… nhằm đáp ứng đa mục tiêu, đa năng lực và phát huy tốt nhất tiềm năng của học sinh.

Đông đảo cha mẹ học sinh đã nêu ra những băn khoăn, nguyện vọng để được giải đáp thỏa đáng

Phương thức tuyển sinh lớp 6 dành cho đối tượng học sinh các trường khác cũng theo lộ trình đó, với những bài kiểm tra đánh giá năng lực tổng hợp giúp thầy cô giáo nắm bắt được tư duy, cách xử lý vấn đề của mỗi học sinh. Cha mẹ học sinh và các con có thể lựa chọn đầu vào là hệ ME (chuyên sâu Toán, Tiếng Anh học thuật) hoặc hệ CI (Cambridge quốc tế).

Sau phần chia sẻ của đại diện trường Nguyễn Siêu, đông đảo cha mẹ học sinh đã nêu ra những băn khoăn, nguyện vọng từ phía các gia đình. Có cha mẹ thừa nhận đã tìm hiểu rất kĩ và rất thích triết lý giáo dục cũng như mô hình dạy học Nguyễn Siêu, nhưng e ngại năng lực hòa nhập của con khi từ trường ngoài bước vào hệ Cambridge. Có cha mẹ lại khẳng định con hoàn toàn đáp ứng được tất cả các môn học, trừ... tiếng Việt năng lực rất khiêm tốn... Tất cả những mối quan tâm đó đều được đại diện nhà trường giải đáp thấu đáo, nhiệt tình và đưa ra các phương án để gia đình cân nhắc. 

Trường Nguyễn Siêu khẳng định bằng ưu thế về học thuật, kết hợp cùng sự quan tâm, ủng hộ, đồng hành của các bậc cha mẹ học sinh, tất cả sẽ tạo ra những điều kiện tốt nhất để các con học tập và trưởng thành. Tiến sĩ Nguyễn Quang Minh cũng nhấn mạnh việc xác định mục tiêu sớm và phù hợp cho con là yếu tố quan trọng nhất trong giai đoạn này của mỗi gia đình, tránh tạo kì vọng, áp lực quá lớn lên vai con.

 

Trong lúc cha mẹ học sinh tiếp nhận những thông tin quan trọng từ Ban lãnh đạo nhà trường, các con được tham gia trải nghiệm các hoạt động vui nhộn, thú vị để làm quen với nếp sinh hoạt, cách học mà chơi ở Nguyễn Siêu. Học sinh được chia thành các nhóm tương ứng với những vòng ruy-băng mang màu sắc khác nhau.

Rất nhiều nội dung đã mang lại cho các con tiếng cười rộn rã như teambuilding hát to hát nhỏ, dùng giấy tạo thành đường di chuyển tiếp sức cho quả bóng bàn…, vẽ cờ các quốc gia trên thế giới, làm mô hình pháo và tên lửa, làm đồ tái chế, làm thiệp 3D, tổ hợp minigames chinh phục các thử thách tiếng Anh…

Sau đây là một số hình ảnh trải nghiệm hoạt động nhóm của các con:

Các con được chào đón nhiệt thành tại ngôi nhà Nguyễn Siêu