NS-ERS GẶT HÁI “MƯA GIẢI THƯỞNG” TRONG NGÀY THI VÒNG LOẠI MIỀN BẮC ENJOY AI 2024

11:27 07/10/2024

Ngày 6/10/2024, trường Nguyễn Siêu chào đón các tài năng trẻ đam mê công nghệ tới dự vòng loại miền Bắc của cuộc thi Lập trình Robot ENJOY AI Việt Nam 2024. Chủ nhân của những tấm vé vào vòng Chung kết Thế giới tại Trung Quốc đã lộ diện, sau một buổi sáng tranh tài đầy kịch tính giữa 103 đội thi.

Cuộc thi Robot ENJOY AI là một sân chơi sáng tạo và đầy thử thách dành cho các tài năng trẻ đam mê công nghệ - trí tuệ nhân tạo. Vòng loại khu vực miền Bắc đã mở rộng độ tuổi tham gia từ cấp Mầm non tới Trung học phổ thông, tạo điều kiện cho những “nhà lập trình nhí” ở bất kỳ cấp học nào cũng được tham gia, và giúp cuộc thi trở thành một đấu trường hấp dẫn với mọi lứa tuổi học sinh.

Toàn cảnh một khu vực thi đấu tại trường Nguyễn Siêu

Trong lễ Khai mạc, thay mặt Ban Tổ chức, Hiệu trưởng trường Nguyễn Siêu Nguyễn Thị Minh Thúy đã gửi gắm niềm tin tới những tài năng trẻ:

“Cuộc thi này không chỉ là nơi để các con học sinh thể hiện khả năng lập trình, kỹ năng điều khiển robot mà còn là cơ hội tuyệt vời để các con khám phá, học hỏi và nâng cao tinh thần làm việc nhóm, giải quyết vấn đề. Chúng tôi tin rằng những kinh nghiệm thực tế mà các con thu thập được hôm nay sẽ là nền tảng vững chắc cho những bước tiến xa hơn trong tương lai.

Công nghệ đang phát triển nhanh chóng và ảnh hưởng sâu rộng đến mọi khía cạnh của đời sống. Các con - thế hệ tương lai - đang đứng trước cơ hội lớn để định hình và dẫn dắt tương lai đó. Cuộc thi hôm nay không chỉ là sự cạnh tranh về kỹ năng mà còn là dịp để các con chứng minh óc sáng tạo, ý chí và tinh thần đổi mới của mình.”

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy phát biểu khai mạc cuộc thi

Xuyên suốt quá trình thi đấu, hơn 200 thí sinh đã được thỏa sức sáng tạo với chủ đề “Hành trình tới các vì sao”. Nội dung của vòng thi là “Lễ bế mạc thể thao (Closing Ceremony of Sports)”, yêu cầu người lập trình phải điều khiển robot hoàn thành các bài thi như trình diễn pháo hoa, đăng ký đoàn, biểu diễn nghệ thuật, trao huy chương,... Mỗi đội chỉ có 150 giây để chạy robot, do đó, các em phải hết sức tập trung, tỉ mỉ, chính xác để ghi nhiều điểm trong khoảng thời gian ngắn nhất.

Những khoảnh khắc thi đấu của NS-ers tại vòng loại miền Bắc ENJOY AI 2024

Kết thúc ngày thi, Ban Tổ chức lựa chọn các đội thi xuất sắc nhất trong từng bảng đấu để trao giải Nhất, Nhì, Ba và top 10 chung cuộc. Trong đó, NS-ers đã giành được 1/1 giải Nhất bảng THPT, 2/2 giải Nhì bảng THCS & THPT, 1/1 giải Ba bảng THCS, 9 đội lọt top 10 trong các bảng THCS và THPT. Cụ thể:

 

NS-ers chiếm 50% số suất tham dự vòng Chung kết Quốc tế của bảng THCS và THPT

Đây cũng là những đại diện Nguyễn Siêu giành suất tranh tài cùng bạn bè quốc tế tại vòng Chung kết Thế giới tại Trung Quốc tháng 12 sắp tới.

NS-ers giành giải Nhì, Ba, lọt top 10 bảng THCS

NS-ers giành giải Nhất duy nhất, giải Nhì duy nhất và lọt top 10 bảng THPT