Nguyễn Siêu đạt 1 giải Nhất, 2 giải Nhì Hội thi giáo viên giỏi cấp THPT

22:49 21/04/2023

Sáng 21/4, UBND thành phố Hà Nội, Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội đã tổ chức lễ Tổng kết Hội thi Giáo viên giỏi môn Sinh học, Lịch sử, Giáo dục Công dân, Giáo dục Kinh tế và Pháp luật cấp THPT năm học 2022-2023. Trường Nguyễn Siêu vinh dự có 3 giáo viên dự thi đã xuất sắc giành 1 giải Nhất, 2 giải Nhì.

Hội thi Giáo viên giỏi cấp THPT năm học 2022-2023 được lãnh đạo Ngành Giáo dục Đào tạo đánh giá là cơ sở để bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực phục vụ công tác giảng dạy trong thời đại 4.0. Các giáo viên dự thi nhiều người trẻ cả tuổi đời lẫn tuổi nghề nhưng đã có những đào sâu nghiên cứu, sáng tạo trong thiết kế và thực thi bài giảng.

Trường Nguyễn Siêu vinh dự có 3 giáo viên tham dự Hội thi và cả 3 đều đạt thành tích xuất sắc, mang về 1 giải Nhất môn Giáo dục Công dân, Giáo dục Kinh tế và Pháp luật, 2 giải Nhì môn Sinh học, Lịch sử.

Cô Giản Thị Hằng đạt giải Nhất môn Giáo dục Công dân, Giáo dục Kinh tế và Pháp luật

Bài giảng đạt giải Nhất môn Giáo dục Công dân, Giáo dục Kinh tế và Pháp luật của cô giáo Giản Thị Hằng được Ban Giám khảo đánh giá rất cao ở đa dạng phương pháp dạy học như làm việc nhóm, thuyết trình, đóng vai, trò chơi… nhằm mục tiêu giúp HS xác định được vị trí và nội dung của các quy định về lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội trong Hiến pháp 2013. Đây là những kiến thức không dễ để nắm bắt, nhưng bằng phương pháp nhập vai, học sinh đã nhanh chóng tiếp thu bài học, hào hứng tham gia các tình huống và chủ động đưa ra các kiến giải của chính các con.

Cô Đào Ngọc Minh Anh đạt giải Nhì môn Sinh học

Ở môn Sinh học, cô Đào Ngọc Minh Anh lại mang đến kết cấu tiết dạy như một cuộc đua với các chặng đua tương ứng với các đơn vị kiến thức và hoạt động tổ chức học tập nhằm tăng hứng thú của học sinh trong tiết học, vừa đạt được mục tiêu kiến thức vừa phát triển được các kĩ năng, phẩm chất của học trò. Tiết dạy được chấm giải Nhì chung cuộc.

Cô Nguyễn Thị Phương Giang đạt giải Nhì môn Lịch sử

Giờ dạy môn Lịch sử của cô Nguyễn Thị Phương Giang đã trao cơ hội cho học sinh chủ động sưu tầm tư liệu, tìm hiểu về khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam được hình thành như thế nào, vai trò và tầm quan trọng của khối đại đoàn kết dân tộc. Từ những hiểu biết đó, học sinh nhanh chóng nhập tâm và sôi nổi với các nội dung học cũng như “chơi” trong giờ dạy. Cô Phương Giang cũng được Ban Giám khảo chấm giải Nhì.

Trường Nguyễn Siêu "bội thu" thành tích tại Hội thi Giáo viên giỏi 2022-2023

Với thành tích 100% đạt giải cao Hội thi Giáo viên giỏi cấp THPT thành phố Hà Nội năm học 2022-2023, trường Nguyễn Siêu đã và đang chứng tỏ chất lượng của đội ngũ giáo viên ngày càng được nâng cao, tính ưu việt của chương trình dạy học tích hợp ngày càng được khẳng định. Bên cạnh lực lượng giáo viên nước ngoài là thế mạnh, nhà trường cũng có lực lượng giáo viên Việt Nam tài năng, sáng tạo, chủ động trong việc lĩnh hội và truyền đạt đến học sinh tinh thần của chương trình Giáo dục phổ thông 2018 của Bộ Giáo dục Đào tạo. Điều đáng chú ý là tất cả các giờ dạy giỏi của giáo viên Nguyễn Siêu đều diễn ra tại trường bạn, với đối tượng học là học sinh trường bạn, thể hiện tính khách quan tuyệt đối và năng lực “phủ sóng” rộng khắp.