Ngày môi trường thế giới 5/6: lan tỏa thông điệp Xanh

08:00 05/06/2021

Là một trường học sinh thái (Eco-school), Nguyễn Siêu luôn chú trọng các hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức của mỗi cá nhân và cộng đồng vì một môi trường xanh - sạch - đẹp, một hành tinh khỏe mạnh và bền vững.

Hưởng ứng Ngày quốc tế đa dạng sinh học và tháng hành động vì môi trường - Ngày môi trường thế giới 5/6 - một trong những sự kiện quan trọng hàng đầu của Liên hợp quốc để thúc đẩy nhận thức và hành động vì môi trường trên toàn thế giới, nhà trường Nguyễn Siêu tiếp tục khuyến khích các hành động bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa và túi nilon; ứng phó với biến đổi khí hậu; sử dụng tiết kiệm nước và năng lượng; bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, đa dạng sinh học và nguồn tài nguyên thiên nhiên...

Ngày 5/6/2021 đến trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, thầy trò trường Nguyễn Siêu vẫn không vì thế mà quên đi lời nhắc nhở về ý thức, trách nhiệm đối với Mẹ Trái Đất dành cho những đứa con là công dân toàn cầu trong thời đại ngày nay. Các dự án học tập các môn như Global Perpectives - Quan điểm toàn cầu, Khoa học Tự nhiên mà học sinh Nguyễn Siêu được giao thực hiện trong giai đoạn vừa qua, đơn cử như dự án Eco School Nguyen Sieu, cũng là những dự án liên quan trực tiếp đến các chủ đề nói trên và được các em học sinh hào hứng triển khai, có được những kết quả dự án rất đáng khen ngợi và tự hào.

Với nỗ lực toàn cầu trong cuộc chiến chống ô nhiễm rác thải nhựa, nhiều nước trên thế giới đã có nhiều phương án hạn chế rác thải nhựa để bảo vệ môi trường. Hãy cùng tham khảo những ý tưởng đó.

 

Đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường trầm trọng, nhiều quốc gia trên thế giới đã đề ra các sáng kiến hiệu quả trong nỗ lực bảo vệ môi trường sống.

 

TIN LIÊN QUAN:

>>> "Tôi yêu Hà Nội": đổi rác thải nhựa lấy mầm xanh

>>> Đổi giấy vụn, rác nhựa lấy cây phủ xanh hành lang lớp học

>>> Hội nghị Eco-school: những hành động cấp thiết vì môi trường

>>> Video "Eco School Nguyen Sieu"

>>> 10 hành động nhỏ có thể tạo ra thay đổi lớn cho môi trường

>>> Eco-school bắt đầu từ các bé em lớp 1