Lá thư gửi mái trường tuổi 30 của con

17:00 12/09/2021

Ngôi trường Nguyễn Siêu yêu quý!

                                                             Hà Nội, ngày 11 tháng 9 năm 2021
 

 

Con là Tô Thục Anh, hiện đang học lớp 4CI10 do cô Nguyễn Thu Trang chủ nhiệm. Sáng hôm nay, khi thức dậy, không hiểu lí do gì mà trong con cứ cảm thấy bồi hồi, xen lẫn đôi chút háo hức. Hóa ra, hôm nay là sinh nhật của một người rất quan trọng, “người bạn” đã gắn bó suốt 4 năm học đầu đời, người chứng kiến con từ ngày còn là một cô bé rụt rè trong vòng tay mẹ ngày nhập học cho đến ngày hôm nay. Đó không ai khác chính là ngôi trường Nguyễn Siêu yêu quý, “người bạn đó” hôm nay chính thức bước sang tuổi 30.

Suốt 3 năm qua và cho đến ngày hôm nay, con luôn biết ơn những người thầy, cô giáo đã dạy dỗ, chăm sóc chúng con. Ở nơi đây, thầy cô như những người bố, người mẹ, người ông, người bà. Bốn năm học trải qua bên nhau, 4CI10 như những người anh, người chị trong gia đình của con, và mái trường này đương nhiên như một người bạn luôn âm thầm theo dõi sự phát triển và lớn lên của chúng con.

Từ khi chúng con bước chân vào lớp 1, là những thành viên nhỏ tuổi nhất trong đại gia đình Nguyễn Siêu, cho đến khi đã là các anh chị lớp lớn của bậc Tiểu học, con vẫn luôn ngạc nhiên xen lẫn thích thú trong mỗi tiết học. Không biết có ai giống tớ không, tớ cảm thấy thật may mắn khi được theo học những giáo trình, chương trình ở trường, dưới sự chỉ dạy của những người thầy, người cô đó, mỗi tiết học sao chẳng bao giờ nhàm chán, sao cứ luôn mang đến cảm xúc mới, trải nghiệm mới… Mỗi ngày đến mái trường ấm áp này tớ cảm thấy vui sướng và hào hứng biết bao, tớ mong được đến giờ Tiếng Anh, được thuyết trình và ngạc nhiên vì vốn từ vựng của mình cũng kha khá đấy chứ, mình cũng tự tin hơn nhiều khi nói trước thầy cô, bạn bè đó chứ! Rồi tớ lại háo hức đến tiết Toán, tiết Tiếng Việt để chinh phục những bài toán, bài văn khó. Đối với tớ, được đi học như một niềm vui mà không gì có thể sánh bằng.

Con cảm thấy thật tự hào, hãnh diện khi là học sinh Nguyễn Siêu. Hôm nay, trường tròn 30 tuổicon chúc ngôi nhà ấm áp của con sẽ đạt được thật nhiều thành công, luôn là ngôi trường top 1 ở Hà Nội và trong trái tim con. Chúc cho các em, các bạn, các anh chị sẽ học thật giỏi, luôn chăm ngoan và sống đúng với truyền thống tốt đẹp của đức thầy Nguyễn Văn Siêu cũng như tôn chỉ của Nhà trường: “Dẫu biết tròn là khôn, nhưng nguyện lấy vuông làm mẫu”. Nhất định sau này, kể cả khi đã là cựu học sinh, con vẫn sẽ luôn dõi theo và chúc mừng cho sinh nhật tuổi 35, tuổi 40, 50 và 60 của trường. Chúc trường Nguyễn Siêu bước sang tuổi 30 thật nhiều niềm vui!

                                                                        Học trò thân yêu,

                                                                          Tô Thục Anh