"Hi Tết cùng Covid"

08:00 02/02/2022

Vậy là năm Tân Sửu đã qua và năm Nhâm Dần đã đến rồi! Vì Covid mà năm nay chúng ta chẳng được đi đâu ngoài ngồi ở nhà trong chiếc chăn ấm nhỉ? Nhìn tình hình dịch bệnh bây giờ thì mình khá chắc rằng chúng ta cũng sẽ lại ở nhà ăn Tết như 2 năm trước thôi. Nhưng năm nào cũng giống năm nào thì thực sự nhàm chán lắm. Vậy mọi người hãy cùng đón xem các NSer sẽ “Hi” Tết như thế nào trong xuân Nhâm Dần 2022 nhé!

Cứ nghĩ đến Tết, là nhà nhà người người lại cùng dọn dẹp, sửa sang nhà cửa, đón năm mới đang đến gần. Các NSer còn nhớ tới mỗi dịp đặc biệt trong năm, chúng mình cũng thực hiện những project trang trí và sinh hoạt tại lớp không? Thế nên, Tết này chắc chúng mình cũng đã cùng dọn dẹp nhà cửa, trang trí thật tưng bừng để chào tạm biệt những điều không may của năm cũ và chào đón một năm mới tràn đầy niềm vui và may mắn. Ngoài ra, mỗi khi trang hoàng lại nơi sinh sống của mình theo phong cách mới mẻ hơn, còn có ý nghĩa chào đón “New year - New me”, vậy nên, mình nghĩ rằng Tết là một dịp tuyệt hay để thực hiện việc “đó”.

Nói đến Tết thì chắc chắn không thể thiếu những “món ăn” tinh thần và hoạt động truyền thống của người dân Việt Nam. Tết là khi cả gia đình sẽ cùng nhau tụ họp thưởng thức không khí Tết sum vầy, thế nhưng đó là trước khi mà dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ trên thế giới và Việt Nam. Tết Nhâm Dần này, không như những năm trước đó, thay vì đại gia đình gặp mặt chuyện trò, chúng ta có thể “video call” để cùng nhau tán gẫu những hoạt động trong năm vừa qua, cũng có thể vừa nấu ăn, vừa vui đùa cùng nhau. Tuy nhiên, nghĩ tích cực thì cũng do chính cái dịch “cô-dô-na” này, mà mọi nhà sẽ quây quần bên nhau nhiều hơn, cùng dọn dẹp, giải trí tại gia nhằm tự bảo vệ gia đình mình cũng như cho cộng đồng.

Cứ đến Tết, điều ta nghĩ tới đầu tiên chắc là thư giãn nhỉ, khi cả một năm trời học và làm việc online thì chắc đây chính là thời điểm để ta có thể offline, gác lại các nỗi âu lo, buồn phiền để thưởng thức quãng thời gian giá trị, vui vẻ bên người thân gia đình. Có thể các gia đình sẽ cùng chơi một trò chơi dân gian hay chuẩn bị những món ăn đặc sắc. Chắc chắn sau khi cùng nhau thực hiện những hoạt động này, chúng mình hẳn sẽ học được nhiều điều thú vị, vừa vui vừa được trải nghiệm những thứ mới và đây cũng sẽ là một khoảng thời gian đáng nhớ của mỗi gia đình.

Cuối cùng, điều mà không ai có thể quên đó chính là những bao lì xì sành điệu. “Món quà” này là một phần không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến xuân về và cũng là truyền thống của chúng ta từ bao đời nay. Thế nhưng những NSer chúng ta phần lớn còn chưa đủ khả năng “lì xì” cho mọi người, vậy nên thay vì tặng “lucky money” thì ta có thể “hand-made” những món quà nho nhỏ để dành tặng người thân của mình vào những ngày đầu năm mới.

Hy vọng mỗi NSer sẽ có một cái Tết vui vẻ, bình an và hạnh phúc bên gia đình, người thân để cùng chào đón một năm mới rực rỡ. Mong rằng Covid sẽ sớm qua đi để chúng ta có thể gần nhau hơn.

Phạm Lê Châu Anh - 8IG1S2