Học sinh khối 2, 3, 4: tăng hoạt động trải nghiệm, giảm thời gian máy tính

17:09 15/08/2021

Tuần qua, Ban Giám hiệu trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã tổ chức các buổi định hướng đầu năm học 2021-2022 với sự tham gia của cha mẹ học sinh khối 2, 3, 4. Mục tiêu của tuần định hướng là giúp học sinh làm quen trở lại với việc học trực tuyến và tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường - gia đình đưa trẻ vượt qua những khó khăn thời giãn cách.

Trước những thách thức do đại dịch Covid-19 mang lại, trường Tiểu học Nguyễn Siêu đã xây dựng một chương trình Cambridge song song với chương trình Việt Nam hợp lý nhất, vừa tránh chồng chéo nội dung vừa bổ sung được những kiến thức Toán, Khoa học ở trình độ giúp học sinh có thể tiếp cận các cuộc thi đánh giá năng lực theo chuẩn quốc tế.

Xác định việc học trực tuyến sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ và tinh thần học sinh, đội ngũ giáo viên chủ nhiệm các khối đã phân bố thời lượng học tập và thư giãn phù hợp với các lứa tuổi, và đặc biệt chú trọng thiết kế bài giảng tăng cường tính tương tác, hoạt động trải nghiệm, giảm thời lượng làm việc với màn hình máy tính, thiết bị điện tử…

Dù chưa được đến trường, học sinh khối 2, 3, 4 vẫn được tham gia các hoạt động trải nghiệm thú vị, nâng cao khả năng sáng tạo.

Bên cạnh khối lượng kiến thức cần truyền tải, nhà trường quan tâm nhiều hơn đến hứng thú học tập của học sinh, cố gắng phát huy tối đa năng lực tự chủ, sáng tạo của các em bằng các phần mềm trắc nghiệm, trò chơi thông minh, các bài kiểm tra dạng Kahoot và hướng các em đến sản phẩm dự án – thước đo cho một quá trình học tập, nghiên cứu của cá nhân và nhóm.