5 giáo viên Nguyễn Siêu nhận chứng chỉ năng lực toàn cầu của New Zealand

14:19 14/08/2021

1h30 chiều ngày 14/8/2021, cơ quan giáo dục New Zealand (ENZ) vừa phối hợp cùng AFS, Đại học Massey tổ chức lễ tốt nghiệp - trao chứng chỉ khóa học năng lực toàn cầu (Global Competence Certificate - GCC) trực tuyến cho 35 giáo viên Việt Nam đang giảng dạy tại các trường trung học, trong đó có 5 giáo viên trường THCS&THPT Nguyễn Siêu.

GCC là sáng kiến do ENZ phối hợp cùng nhiều đối tác tại New Zealand và châu Á - trong đó có Việt Nam - triển khai, nhằm trang bị kỹ năng tương lai cho thế hệ trẻ ở thế kỷ 21; đồng thời duy trì kết nối giáo dục giữa các nước trước thách thức về khoảng cách và điều kiện đi lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo đó, các giáo viên tham gia khóa học GCC được tuyển chọn kỹ lưỡng, đáp ứng những tiêu chí về năng lực học tập, khả năng ngoại ngữ, yêu thích tìm hiểu về các vấn đề toàn cầu, khám phá các nền văn hóa và sẵn sàng tham gia những hoạt động trao đổi kiến thức để phát triển bản thân. Khóa học diễn ra trong 5 tuần trên nền tảng trực tuyến, dưới các hình thức quizz, video hoạt hình, bài tập viết, trò chơi tương tác, cùng các buổi thảo luận trực tiếp giữa các nhóm giáo viên Việt Nam, Indonesia, Hàn Quốc, Thái Lan và New Zealand dưới sự hướng dẫn của giảng viên ĐH Massey... 

Đây là cơ hội để giáo viên nhiều nước châu Á và New Zealand cùng nhau chia sẻ ý tưởng, góc nhìn, khám phá những cơ hội kết nối trong công việc ở kỷ nguyên 4.0 với những kỹ năng, kiến thức về công dân toàn cầu, hướng tới mục tiêu phát triển xã hội bền vững, phát triển con người toàn diện; truyền cảm hứng để học sinh của mình mạnh mẽ, tự tin vươn ra thế giới khẳng định mình.

Bà Andrea Flavel - đại diện Đại học Massey - bày tỏ sự trân trọng các nhà trường đã nhận ra tầm quan trọng và hỗ trợ, khuyến khích các thầy cô tham gia khóa học kéo dài 5 tuần nhằm nâng cao các kỹ năng công dân toàn cầu này.

Các giảng viên từ Đại học Massey đánh giá cao cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau, thiết lập một cộng đồng hữu nghị và mở rộng cộng đồng các công dân toàn cầu hơn nữa. Các giáo viên tham gia khóa học này, với sự tích cực, chủ động của mình, cũng được coi như những cựu sinh viên (alumni) của Đại học Massey - đối tác giảng dạy, hỗ trợ cho Bộ Giáo dục New Zealand, cũng như bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn của nhiều nước, trong đó có Việt Nam.

Được biết, từ năm 2018, New Zealand đã chính thức đưa phát triển công dân toàn cầu trở thành một trong 3 mục tiêu chính trong chiến lược giáo dục quốc tế giai đoạn 2018-2030.


 

Xin chúc mừng các giáo viên Nguyễn Siêu: cô Hoàng Thị Mận, cô Trịnh Hải Yến, cô Nguyễn Thị Tuyết Chinh, cô Nguyễn Thị Diệu Thu, cô Hoàng Kim Duyên đã là những giáo viên Việt Nam đầu tiên tốt nghiệp khóa học này và chúc các cô sẽ ứng dụng thành công và lan tỏa mạnh mẽ những kĩ năng, kiến thức đã học.