MỞ "ĐƯỜNG BAY" CHO NSERS TỚI NGÔI TRƯỜNG CAMBRIDGE ĐẸP NHƯ MƠ Ở THỤY SĨ

09:03 27/08/2024

Ngày 26/8/2024, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường nội trú quốc tế Chantemerle (Thụy Sĩ), ký Biên bản ghi nhớ (MoU) nhằm thiết lập và tăng cường mối quan hệ giữa Trường Nguyễn Siêu và Trường Chantemerle bằng cách phát triển các khả năng trao đổi học thuật và văn hóa trong giảng dạy, nghiên cứu và các hoạt động khác.

Hiệu trưởng hai trường Chantemerle và Nguyễn Siêu cùng ký kết ghi nhớ hợp tác

Nằm tại Blonay, gần Montreux, trên vùng núi Riviera - Thụy Sĩ, với tầm nhìn ra hồ Geneva tuyệt đẹp, Chantemerle là một trường nội trú và bán trú tư thục được thành lập vào năm 1966 bởi gia đình Wegmüller. Chantemerle cung cấp cho học sinh từ 6 đến 18 tuổi chương trình học thuật và các khóa học ngôn ngữ, bao gồm cả tiếng Pháp và tiếng Anh, từ cấp Tiểu học đến Trung học Phổ thông.

Một vài hình ảnh hoạt động của học sinh tại Chantemerle 

Tương đồng với Nguyễn Siêu, Chantemerle thực hiện chương trình giáo dục quốc gia và lộ trình Cambridge quốc tế (IGCSE, A-Levels), tập trung vào phương pháp giáo dục cá nhân hóa. Điều đặc biệt thú vị là nhà sáng lập Chantemerle cũng cùng tuổi với NGND Nguyễn Trọng Vĩnh - nhà sáng lập Trường Nguyễn Siêu.

Chia sẻ những giá trị cốt lõi chung, bao gồm tinh thần trách nhiệm, sự tôn trọng và tính kiên cường, cùng nằm trong mạng lưới các trường phổ thông Cambridge quốc tế, với các nguồn lực sẵn có, hai bên thúc đẩy các chương trình và hoạt động bao gồm: (a) Tham quan học tập; (b) Chương trình trao đổi, (c) Các chứng chỉ, (d) Các sự kiện chung và các hoạt động khác.

Sự kiện ghi nhớ hợp tác giữa hai trường có sự chứng kiến của bà Lê Thu Thủy -  Bí thư thứ nhất ĐSQ Việt Nam tại Thụy Sĩ

Chantemerle cung cấp dịch vụ nội trú với sự tập trung vào cộng đồng và bầu không khí gia đình ấm áp. Chào đón học sinh từ nhiều quốc gia, tạo ra một môi trường đa dạng và đa văn hóa, nhà trường còn cung cấp các trại hè và trại đông tập trung vào học ngôn ngữ và hoạt động ngoài trời. Nơi đây sở hữu khung cảnh và điều kiện lý tưởng cho các môn thể thao trên hồ, golf, Hockey, trượt băng...

Vậy là bên cạnh các điểm đến quen thuộc như Đan Mạch, Ý, New Zealand, Úc, Anh, Hàn Quốc, Singapore,..., nay NSers đã có thêm một lựa chọn nữa là Thụy Sĩ. Không ngừng vươn xa, mở ra những đường bay mới, khả năng mới, cơ hội mới, hiện thực hóa ước mơ đưa các con học sinh Nguyễn Siêu trở thành những công dân toàn cầu - đó là ý chí, là quyết tâm của cô Hiệu trưởng cũng như cộng đồng Người Nguyễn Siêu.