“ĐAN MẠCH TRONG MẮT EM 2024”: NHỮNG BỨC TRANH MÀU XANH GIẢI CỨU THẾ GIỚI

11:24 25/09/2024

Sáng 25/9, cuộc thi vẽ tranh “Đan Mạch trong mắt em” năm 2024 đã chính thức được phát động tại trường Nguyễn Siêu, gửi đi thông điệp “Những ý tưởng xanh” giúp học sinh Việt Nam thấu hiểu hơn về những thách thức trong cuộc đấu tranh bảo vệ môi trường, chung tay hành động để gìn giữ thế giới.

Cuộc thi vẽ tranh “Đan Mạch trong mắt em” là hoạt động thường niên được tổ chức bởi Đại sứ quán Đan Mạch, Hội Hữu nghị Việt Nam – Đan Mạch. Năm nay, trường Nguyễn Siêu vinh dự trở thành đơn vị đăng cai lễ phát động cuộc thi, đóng vai trò cầu nối tình hữu nghị Việt Nam – Đan Mạch và cất lên tiếng nói mạnh mẽ trong nhiệm vụ giành lại màu xanh cho Trái Đất.

Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam và Hiệu trưởng trường THCS & THPT Nguyễn Siêu tại Lễ phát động cuộc thi vẽ tranh mang chủ đề "Những ý tưởng xanh"

Đại sứ Nicolai Prytz: "Hãy làm những điều nhỏ bé một cách vĩ đại".

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Thúy: "...vì Trái Đất là duy nhất"!

Tham dự lễ phát động cuộc thi, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, ngài Nicolai Prytz bày tỏ: “Napoleon Hill, một tác giả người Mỹ, từng nói: ‘Nếu bạn chưa thể làm những điều vĩ đại ngay bây giờ, vậy hãy bắt đầu từ việc làm những điều nhỏ bé một cách vĩ đại.’ Việc đưa các ý tưởng xanh của các cháu vào tranh vẽ có thể chưa tạo ra các thay đổi có tính quyết định ngay lập tức, nhưng chắc chắn đây là cách tuyệt vời để các cháu thể hiện suy nghĩ, mối quan tâm và ý tưởng của mình; là cách để nói với chúng tôi – những người lớn – rằng các cháu nhìn nhận thách thức khí hậu thế nào và chúng ta có thể cùng nhau làm gì để cải thiện tình hình. Chúng tôi luôn đánh giá cao và trân trọng các ý tưởng của các cháu”.

Đại sứ Nicolai Prytz bày tỏ sự ấn tượng với cách bài trí không gian mang đậm màu sắc Bắc Âu kèm theo những thông điệp bảo vệ môi trường của thầy trò trường Nguyễn Siêu

Hiệu trưởng trường THCS & THPT Nguyễn Siêu Nguyễn Thị Minh Thúy cũng nhấn mạnh “Trái Đất là duy nhất” và những bức tranh của học sinh hôm nay sẽ mang đến tinh thần cổ vũ to lớn, sự quyết tâm, những hành động vừa lãng mạn vừa mạnh mẽ để góp tiếng nói cùng cả hành tinh chống lại ô nhiễm môi trường, giảm phát thải, nói không với nhựa, sử dụng năng lượng xanh, đưa ra sáng kiến đòi lại đa dạng sinh học…

Học sinh THCS Nguyễn Siêu, Tiểu học Nguyễn Siêu và Tiểu học Nguyễn Viết Xuân vẽ tranh tại Lễ phát động cuộc thi "Đan Mạch trong mắt em" 2024

Ngay sau lễ phát động, học sinh các trường THCS & THPT Nguyễn Siêu, Tiểu học Nguyễn Siêu, Tiểu học Nguyễn Viết Xuân đại diện cho học sinh thành phố Hà Nội cũng như khắp Việt Nam đã đồng loạt vẽ bức tranh của mình với chủ đề “Những ý tưởng xanh”. Hạn cuối để các con nộp bài dự thi cho BTC là ngày 20/12/2024. Những thí sinh đạt giải sẽ được công bố và dự lễ trao thưởng vào cuối năm học 2024-2025 tại Hà Nội.

Bài dự thi phải được thực hiện trên giấy mỹ thuật khổ A3. Thí sinh có thể sử dụng bất kỳ chất liệu nào, bao gồm phấn màu, phấn dầu, bút chì, than chì, acrylic, màu nước, sơn dầu hay các phương tiện hỗn hợp.

Tất cả các bài dự thi phải được gửi đến: Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, tầng 7, tòa nhà BIDV, 194 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tất cả các bức tranh phải được ghi rõ tiêu đề tranh, tên học sinh, tuổi, trường, lớp, email, 02 số điện thoại (một số từ gia đình thí sinh và một số từ trường của thí sinh) và địa chỉ gửi thư đầy đủ.

Cơ cấu giải thưởng gồm 01 giải đặc biệt, 02 giải nhất, 03 giải nhì và 06 giải ba. Thí sinh giành giải đặc biệt sẽ được trao tặng một máy tính bảng và một bộ đồ chơi LEGO. Thí sinh giành giải nhất, giải nhì và giải ba sẽ được trao tặng bộ đồ chơi LEGO. Ngoài ra, có 50 giải khuyến khích cho cá nhân và 2 đơn vị sẽ nhận được giải tập thể của Ban Tổ chức.