HÀNH TRÌNH 14 NGÀY TRẢI NGHIỆM ĐẦY LÝ THÚ TRÊN ĐẤT NƯỚC “HÌNH CHIẾC ỦNG”

14:34 24/09/2024

Đoàn 12 học sinh Nguyễn Siêu từ khối 9-10 vừa hoàn thành hành trình 14 ngày trải nghiệm thật đáng nhớ tại đất nước Ý xinh đẹp cùng những người bạn đến từ trường Liceo Scientifico Galileo Galilei.

Ngày đầu tiên có mặt tại thành phố Siena, các bạn học sinh Nguyễn Siêu được học sinh trường Liceo Scientifico Galileo Galilei chào đón nồng nhiệt và ấm áp. Các con được gặp gia đình host, được họ hướng dẫn cách đi lại, chi tiêu, ăn uống… Những người bạn và gia đình host là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho các con Nguyễn Siêu trong những ngày học tập và sinh sống tại Ý. 

Đoàn học sinh Nguyễn Siêu nhận gia đình Host

Đặc biệt, chuyến trao đổi năm nay của học sinh Nguyễn Siêu tại Ý không chỉ giới hạn ở giảng đường tại trường Liceo Scientifico Galileo Galilei, mà còn là những hành trình trải nghiệm thực tế và khám phá văn hoá đầy ấn tượng. 

Điểm đến đầu tiên trong chuyến đi là thành phố Siena nổi tiếng với những con đường rải sỏi và các toà nhà cổ kính, mang lại nét bí ẩn của tôn giáo, thể chế thời Trung cổ. Và chắc chắn khi đã đặt chân tới Siena, các con không thể bỏ lỡ những địa điểm văn hoá nổi tiếng như Piazza del Campo hay Centro Storico Di Siena. Nhưng trong các địa điểm này, có lẽ ấn tượng nhất là Nhà thờ Siena. Lam Anh, học sinh lớp 9AE1, đã phải thốt lên rằng “Con không nghĩ con người có thể xây dựng một công trình hùng vĩ thế này. Đứng trước Nhà thờ Siena, dường như mọi giác quan được thoả mãn một cách tối đa”.

Hơn nữa, các con còn được tham gia trải nghiệm và tìm hiểu về loại rượu vang nổi tiếng Brunello di Montalcino tại một hầm rượu nổi tiếng tại Siena. Đây là trải nghiệm khá mới lạ với nhiều bạn Nguyễn Siêu. Các con được tìm hiểu về loại nho dùng để tạo ra hương vị đặc biệt của rượu vang Montalcino, quy trình sàng lọc, sản xuất, bảo quản trong các thùng gỗ có kích thước lớn cùng quy trình đóng chai. 

Những ngày tiếp theo, đoàn học sinh Nguyễn Siêu lần lượt tới thăm thành phố Florence - nơi được coi đẹp nhất nước Ý và thành phố Pisa - nơi có tháp nghiêng Pisa nổi tiếng. Đến với Florence, học sinh Nguyễn Siêu không khỏi choáng ngợp bởi những công trình kỳ vĩ và mang đậm nét cổ đại. Ấn tượng đầu tiên của đoàn học sinh Nguyễn Siêu với thành phố này là có thể đắm mình trong không gian nghệ thuật ở bất kỳ nơi đâu với nét đặc trưng của kiến trúc Phục hưng cổ. Những tượng đài, các cụm công trình điêu khắc, những tượng bán thân và toàn thân, những đài phun nước tuyệt đẹp có khắp ở các ngã tư, quảng trường, trước cửa một nhà thờ hay thư viện.

Cũng mang đậm nét cổ kính như thành phố Florence, thành phố Pisa cũng nổi tiếng với kho tàng các tác phẩm nghệ thuật vĩ đại. Không thể không kể đến tháp nghiêng Pisa - biểu tượng du lịch đầy tự hào của thành phố Pisa, Ý. Được xây dựng vào năm 1173, tòa tháp vốn dĩ là tháp chuông của nhà thờ. Đã đến đây các bạn học sinh Nguyễn Siêu không thể bỏ lỡ được chụp những bức ảnh kỷ niệm tại toà tháp này. 

Những trải nghiệm đáng nhớ của học sinh Nguyễn Siêu tại Ý

Chuyến giao lưu lần này là cầu nối hữu ích để học sinh hai nước học hỏi, trao đổi kiến thức chuyên môn và văn hoá. Với những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa, chuyến giao lưu sẽ mãi là dấu ấn khó phai trong lòng học sinh của Nguyễn Siêu.

Giờ đây, đoàn học sinh Nguyễn Siêu cũng vô cùng hào hứng đợi tới tháng 11 để đón những người bạn của trường Liceo Scientifico Galileo Galilei sang học tập và trải nghiệm văn hoá tại Việt Nam. Mong rằng hai trường sẽ tiếp tục những hoạt động trao đổi giao lưu ý nghĩa trong tương lai nhằm vun đắp mối quan hệ hợp tác bền chặt, đồng thời tạo điều kiện cho học sinh hai trường được rèn luyện ngôn ngữ, kỹ năng và bồi dưỡng về kiến thức văn hoá trong môi trường quốc tế.