AloEnglish - Gameshow tiếng Anh cho HS tiểu học trên VTV7

16:04 02/11/2020

Với sự dẫn dắt của MC - ca sĩ Thanh Duy Idol, ở mỗi tập AloEnglish, 3 đội sẽ tham gia 4 phần chơi: Đoán từ, tìm tranh, trò chuyện với robot và bứt tốc. Trong đó, mỗi phần có điểm thú vị riêng, đòi hỏi kỹ năng tương tác tốt bằng tiếng Anh của các bạn nhỏ.

MC Thanh Duy hào hứng cho biết: “Ở phần thi “Hey Mr Robot”, chúng ta sẽ được tương tác với một chú robot có khả năng trả lời câu hỏi của bạn đúng hay sai, đây là một tương tác cực kỳ thú vị. Khi robot nói chuyện với giọng và phát âm chuẩn phong cách người bản xứ, bản thân mình cũng học thêm được những cấu trúc mới, những từ mới. Đó là một phương pháp học tập rất hay”.

Tham gia chương trình là các thí sinh từ nhiều tỉnh thành trên toàn quốc. Sau vòng loại từ 27 đội tham dự, ê-kíp sản xuất đã chọn ra 9 đội vào vòng bán kết. 3 đội xuất sắc tiến vào trận chung kết với tổng giá trị giải thưởng Gameshow lên đến hơn 600 triệu đồng.

Chia sẻ về AloEnglish, nhà sản xuất Hồng Minh cho biết: “Nhận thấy rằng việc học ngoại ngữ từ khi còn nhỏ là rất quan trọng với trẻ, vậy nên chúng tôi mong rằng thông qua AloEnglish và nhiều chương trình giải trí giáo dục khác trên VTV7, các bạn nhỏ sẽ được truyền cảm hứng để học tiếng Anh, tận hưởng niềm vui khi vừa chơi, vừa học và có những bước đà vững chắc trong quá trình học tập sau này".

Theo đánh giá của Ban giám khảo, các thử thách của chương trình là cơ hội để thành viên mỗi đội khám phá khả năng cá nhân, cũng như tinh thần làm việc nhóm. AloEnglish không chỉ là một Gameshow về học tập, mà còn truyền tải thông điệp về sự kết nối: kết nối bằng ngôn ngữ, kết nối bằng tình đồng đội, kết nối bằng lòng nhân ái thông qua các hoạt động thiện nguyện của các thí sinh nhí.

Các thí sinh nhí đến sân chơi này với khát khao mạnh mẽ được chinh phục đỉnh cao tiếng Anh, với tinh thần “Never give up” - không bao giờ từ bỏ, và sự gắn bó đoàn kết cùng nhau giành chiến thắng. Những nụ cười vô tư, những giọt nước mắt, những cái nắm tay và cái ôm thật chặt - tất cả là những hình ảnh trong sáng và vô cùng đáng yêu của con trẻ.

Được đánh giá là những đội mạnh, hai đội đến từ Nguyễn Siêu đã phải đấu với nhau để nắm một suất vào chung kết với sự tham gia của 3 đội thi xuất sắc nhất. Trong vòng thi cuối cùng, Team 1 của Tiểu học Nguyễn Siêu đã giành giải Ba chung cuộc.

Cô giáo Lan Anh từ Trường Tiểu học Nguyễn Siêu chia sẻ: “Khi các con vào vòng sơ loại (27 đội toàn quốc) thì nhà trường tổ chức hỗ trợ hướng dẫn các con vào các buổi trưa trong tuần. Các cô thiết kế hoạt động theo đúng format mà chương trình gửi, tiến hành ôn cho các con theo cả 4 vòng thi cho tới lúc các con bốc thăm chủ đề thì chỉ ôn tập trung vào chủ đề đó. Các cô hướng dẫn các con tiếp cận với chủ đề, trau dồi thêm vốn từ vựng, và hướng dẫn các bạn ấy sử dụng từ đúng ngữ cảnh. 3 đội chơi có 9 thành viên đến từ khối 4, 5. Khả năng nói của các con rất tốt, phản xạ nhanh và tự nhiên. Kiến thức nền của các bạn ấy về các lĩnh vực cũng tương đối rộng, vì vậy chỉ cần sự hỗ trợ của các cô là các con có thể khai thác được điểm mạnh của mình để thể hiện bản thân tốt nhất rồi.”

Chúc mừng các bạn nhỏ đã có thêm một sân chơi mới và những trải nghiệm đáng nhớ!